หนุ่มซื้อไม้ด่างโดนย้อมแมวทาสีน้ำมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มโพสต์เตือนภัย ซื้อไม้ด่างออนไลน์ สังเกตดูไม่ค่อยธรรมชาติ อัดคลิปใช้น้ำมันก๊าดเช็ดเพื่อพิสูจน์ ปรากฏสีที่ใบหายเกลี้ยง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณัฐวุฒิ อึ้งประภา ออกมาโพสต์เตือนภัยผ่านกลุ่ม เรารักษ์นางกวัก Alocasia cucullata (Lour.)G.Don โดยพิสูจน์กลโกงของมิจฉาชีพด้วยการขัดใบด้วยน้ำมันก๊าด ปรากฏว่าสีที่ใบไม้หลุดออกมาจริง ๆ กลายเป็นถูกหลอกขายไม้ด่างปลอม

 ทั้งนี้  หนุ่มเจ้าของคลิปเปิดใจว่า สั่งไม้ด่างมา 2 ต้น จากช่องทางออนไลน์ ต้นหนึ่ง 700 บาทไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้นในคลิปมีราคา 1,300 บาท พอได้มาแล้วลองสังเกตก็เกิดเอะใจ จึงเอาน้ำมันก๊าดมาลองถูดู ก็พบว่าส่วนที่ด่างนั้นหลุดลอกออกมาจริง ๆ 

"ไม้ด่าง" ราคาพุ่ง ล่อใจคนร้ายตระเวนขโมย

ไขความลับ ไม้ด่างยอดฮิตกำลังมาแรง ราคาก็แพงไม่แพ้กัน

เนื่องจากถูกนำสีน้ำมันมาทาไว้เพื่อหลอกคนซื้อ และตัดสินใจนำคลิปดังกล่าวออกมาโพสต์เพื่อเตือนภัยไม่ให้หลงเชื่อมิจฉาชีพรายนี้

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายณัฐวุฒิ ผู้โพสต์บอกว่า มิจฉาชีพคนนี้ได้แอด Facebook มาขอเป็นเพื่อน หลังจากนั้นได้ทักมาเสนอขายต้นกวักใบโพธิ์ด่าง และต้นออดิบด่าง   ซึ่งมิจฉาชีพคนนี้ได้ส่งคลิปวิดีโอพร้อมรูปมาให้ดูว่าเป็นต้นไม้ด่างจริง 

ขณะที่ นายกิตติวัฒน์ หมวดไธสง เจ้าของร้านต้นไม้ Pom magic plant เผยว่า กวักใบโพธิ์ตอนนี้กระแสกำลังมาแล้วก็ราคามันจะขึ้นเรื่อยเรื่อยอย่างถ้าประมาณนี้จะอยู่ที่ราคา 6900-8500บาทถ้าอย่างของพี่เค้าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 4000 กว่าบาท 2ใบ ถ้าถูกหน่อยก็ 3000 กว่าคงไม่มี 2000หรอกในราคานี้มันคงไม่มีซึ่งปกติส่วนมากมิจฉาชีพจะตั้งราคาให้รีบตัดสินใจเร็วโอนเร็ว แต่จริงๆเราก็ต้องศึกษากระแสว่าราคาประมาณไหนซึ่งคนขายจริงๆถ้าเขาจะลดราคาจะไม่ลดจากเรทราคาที่ตลาดมากนักใครใครก็อยากขายได้ราคาที่พอเหมาะ

สองเด็กหญิงชวนกันเล่นน้ำจมดับคู่

หนูน้อยเครียดเรียนออนไลน์ขอแม่พักเล่นเกม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ