ปธ.ชุมชนหลังแฟลตดินแดง วอน "ตำรวจ-ม็อบ" จับเข่าคุยหาทางแก้ ชาวบ้านเดือดร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานชุมชนหลังแฟลตดินแดง วอน "ตำรวจ-ม็อบ" จับเข่าคุยหาทางแก้ ยุติความรุนแรง เชื่อมือ ผบ.ตร. หามาตรการเหมาะสมรับมือได้

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 นายสมนึก ทัพน้อย ประธานชุมชนหลังแฟลตดินแดง กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มม็อบทะลุแก๊สในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ว่า ทำให้ชาวชุมชนแฟลตดินแดงเดือดร้อนอย่างมาก ทั้งนี้ ตนไม่ได้ตำหนิการชุมนุม แต่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่มุ่งจะสร้างความรุนแรง เพราะการมาชุมนุมควรมาปราศรัยข้อเรียกร้องที่ต้องการ เพื่อสะท้อนให้รัฐบาลเห็นถึงข้อเรียกร้อง

“2กมธ.”สำรวจความเสียหายเหตุปะทะ แฟลตดินแดง

ชาวแฟลตดินแดงผวา “แก๊สน้ำตา-ลูกแก้ว” หวั่นเด็กเล็กเป็นอันตราย

ตร. เตือน “ทะลุฟ้า-ทะลุแก๊ส” นัดชุมนุมวันนี้ ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ - สอบคลิป คฟ.ยิงกระสุนยางระยะประชิด 

“การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส มีผู้ชุมนุมไม่เยอะ แบ่งเป็นหลายกลุ่ม กลุ่มละ 20-30 คน บางส่วนอยู่ที่บริเวณแยกดินแดง บางส่วนเข้ามาในชุมนุมแฟลตดินแดง เมื่อผู้ชุมนุมจับกลุ่มกันได้ ก็ใช้วิธีเผายาง เผาสิ่งของในบริเวณโดยรอบ เมื่อตำรวจเห็นว่ามีเหตุก็เข้าระงับเหตุ แม้จะมีภาพตำรวจทำเกินกว่าเหตุอยู่บ้าง แต่เข้าใจว่าเป็นการกระทำเพื่อระงับเหตุ”

นายสมนึก กล่าวต่อไปว่า ฐานะคนในพื้นที่อยากสะท้อนให้ทุกฝ่ายมองเห็นปัญหา โดยที่ผ่านมาสื่อในโซเชียลมีเดียมักจะบอกว่าตำรวจกระทำรุนแรงต่อผู้ชุมนุม เรียกร้องให้ตำรวจหยุดใช้ความรุนแรง แต่ตนอยากให้มองมุมกลับ หากกลุ่มทะลุแก๊สไม่มาชุมนุม หรือชุมนุมโดยสงบ ไม่ไปยั่วยุกัน เหตุการณ์ความรุนแรงก็จะไม่เกิดขึ้น ส่วนตัวก็เชื่อว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะสามารถหามาตรการที่เหมาะสมรับมือการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สได้

“อยากให้ทุกฝ่ายมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้รอบด้าน แล้วหันมาคุยกันว่าการชุมนุมจะทำได้แค่ไหน ชุมนุมอย่างไรให้เกิดประโยชน์ เพราะหากชุมนุมกันทุกวัน จะทำให้ประชาชนแฟลตดินแดงเดือดร้อนมากไปกว่านี้ เราอยากให้ความสงบกลับมาเหมือน” ประธานชุมชนฯ กล่าว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ