เจ้าหน้าที่ช่วย 3 ชีวิตติดน้ำป่าในน้ำตกผาลี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเด็กติดอยู่ในน้ำตกผาลี่ไม่สามารถขึ้นมาได้เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลาก

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กติดอยู่ในน้ำตกผาลี่ เขต ต.มหาไชย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์  3 ราย ไม่สามารถขึ้นมาได้เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากป่าสงวนแห่งชาติภูผาเหล็ก เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในบริเวณน้ำตกอีกกว่า 1 กิโลเมตร กระทั่งพบเด็ก 3 ราย เป็นเด็กชายอายุ 11 ปี ชายอายุ 15 ปี และเด็กหญิงอายุ 13 ปี ติดอยู่ใต้ซอกหินของน้ำตก ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกับรอยแยกของภูหินเป็นร่องผาลึกกว่า 13 เมตร

 

ช่วยชีวิต 3 เด็กชายติดกระแสน้ำป่ากลางโขดหิน

อุตุฯ เตือนไทยระวังฝนตกหนัก - กทม.ตกร้อยละ 60 ของพื้นที่

โดยทั้ง 3 คน พากันยืนหลบกระแสน้ำป่าอยู่บนโขดหิน ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวลงมาตลอดเวลา พร้อมกับส่งเสียงร้องของความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกหย่อนเสื้อชูชีพไปให้เด็กสวมไว้ก่อน จากนั้นได้โรยตัวลงไปยังจุดที่เด็กทั้ง 3 คนอยู่ แล้วใช้เชือกผูกตัว ช่วยกันดึงขึ้นมาปลอดภัยทั้ง 3 คน ก่อนที่ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น

จากการสอบถาม ชายวัย  15 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 3 คนที่ติดอยู่ในน้ำตก กล่าวว่า ปกติตนและเพื่อนรุ่นน้องในหมู่บ้านมักจะชวนกันไปเล่นน้ำตกแห่งนี้เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเพื่อนรุ่นน้อง 3 คนได้ขึ้นมาและกลับบ้านก่อน เหลือตน น้อง และเพื่อนรุ่นน้องหญิง ซึ่งระหว่างที่กำลังเล่นน้ำอยู่ได้ยินเสียงเหมือนน้ำไหล ก่อนจะเห็นมวลน้ำไหลตกลงมา และเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขับรถตกบ่อน้ำลึกรอดตายปาฏิหาริย์ เชื่อแม่ธรณีที่บ่อน้ำช่วยชีวิต

รอลุ้น...ยูเนสโก ประกาศ ‘ดอยเชียงดาว’ เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑลแห่งใหม่

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ