ปลวกกินเงินตู้รับบริจาควัดตะเคียนทอง เสียหายนับหมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เงินในตู้บริจาคค่าไฟฟ้าวัดถูกปลวกกินเงินเกือบเกลี้ยงตู้ สูญเงินไปกว่าหมื่นบาท

เป็นเสียงร้องอุทานด้วยความตกใจ ของ พระอธิการสีน้ำ เขมธัมโม เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง จังหวัดกำแพงเพชร หลังเปิดตู้รับบริจาคเงินของทางวัดออกมาตรวจสอบ และพบว่าธนบัตรราคาตั้งแต่ 20 บาท ถึง 1,000 บาท ที่ชาวบ้านนำมาหยอดตู้ทำบุญ  ถูกปลวกกัดกินเสียหายเกือบทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 10,000 บาท

พระอธิการสีน้ำ เปิดเผยว่า ปกติเงินบริจาคในตู้ดังกล่าว จะเก็บสำรองไว้ใช้จ่ายค่าไฟฟ้าของทางวัด และใช้เก็บเงินทำบุญของชาวบ้านมานานแล้ว ไม่เคยมีปลวกขึ้น

 

ปลวกบุก! กินเงินทำบุญ เสียหายนับหมื่นบาท

ตำรวจเร่งล่าตัว โจรขโมยตู้บริจาควัดสันติธรรม จ.เชียงใหม่

โดยครั้งหลังสุดที่เปิดตู้ออกมาเมื่อประมาณเกือบ 1 ปี ก็ยังไม่เห็นว่ามีปลวกขึ้น ก็เลยไม่รู้ว่าปลวกขึ้นตู้ตั้งแต่เมื่อไร เบื้องต้นคาดว่าตู้ถูกตั้งอยู่ในจุดเดิมนานๆ โดยไม่ขยับเขยื้อนเลย จึงทำให้ปลวกขึ้น ซึ่งต่อไปก็คงต้องเปลี่ยนจากตู้ไม้เป็นตู้โลหะแทน สำหรับธนบัตร ที่ยังเหลือเป็นรูปเป็นร่างอยู่ ก็จะนำไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารดูว่าจะแลกคืนได้หรือไม่ ส่วนธนบัตรที่ถูกกัดจนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก็จะนำใส่ขวดไปบรรจุใต้ฐานพระพุทธรูปที่กำลังจัดสร้างเก็บไว้ต่อไป

สำหรับธนบัตร ที่ยังเหลือเป็นรูปเป็นร่างอยู่ เจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง จะนำไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารดูว่าจะแลกคืนได้หรือไม่ ส่วนธนบัตรที่ถูกกัดจนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ก็จะนำใส่ขวดไปบรรจุใต้ฐานพระพุทธรูปที่กำลังจัดสร้างเก็บไว้ต่อไป

ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกหลักเกณฑ์การรับแลกคืนธนบัตรที่ชำรุดเสียหาย ที่มีส่วนหนึ่งส่วนใดขาดหายไป  โดยหากส่วนที่เหลืออยู่มีมากกว่าครึ่งฉบับ และสามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่าเป็นธนบัตรรัฐบาล ก็สามารถรับแลกเปลี่ยนได้เต็มราคาของธนบัตรนั้น

สาวงง ทำป้ายทะเบียนรถหล่น ลุงพลเมืองดีเก็บได้แต่ขอ 100 บาท ล่าสุด ตร.บุกถึงบ้าน

หาตัวสาวหายปริศนา จากคอนโดย่านลาดพร้าว

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ