“พิพัฒน์” มั่นใจ กรุงเทพฯ เปิดรับ นทท.ต่างชาติ 15 ต.ค.นี้ หวังรอฉีดเข็ม 2 ครบ 70%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หารือ ผู้ว่าฯ กทม. คาด เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ากรุงเทพมหานคร 15 ต.ค.นี้ รอฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครบ 70%

ศบค.จ่อเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดโควิด 1 ต.ค. นี้ รับนทท.ช่วงไฮซีซั่น

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ลงนามสัญญาซื้อ วัคซีนโมเดอร์นา 8 ล้านโดส

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าวหลังหารือกับพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่องการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดยระบุว่า จากการหารือ กรุงเทพมหานคร ประชาชนยังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่คาดว่าจะฉีดครบถึงเกณฑ์ภายในต้นเดือน ต.ค.นี้ เนื่องจากบางเขตยังไม่ได้รับวัคซีน จึงควรให้ทุกเขตได้รับวัคซีนทั้งหมดก่อน

ทั้งนี้ จะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่ได้ประมาณกลางเดือน ต.ค. ขณะนี้กรุงเทพมหานคร ฉีดวัคซีนเข็ม 1 เกินกว่า 70% และฉีดเข็ม 2 ประมาณ 37% ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเวลาการฉีดเข็ม 1 และเร่งฉีดเข็ม 2 ภายใต้ข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข

“มั่นใจว่า 15 ต.ค. กรุงเทพมหานคร สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ เปิดพร้อมกันทุกเขต เพื่อความสะดวกของการเดินทางของนักท่องเที่ยว” นายพิพัฒน์ กล่าว

เปิด 3 ดีล รพ.เอกชน สภากาชาด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซื้อ "โมเดอร์นา" 14 ล้านโดส มีฉีดฟรี ล็อตแรกได้ ต.ค...

ศบค.จ่อเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดโควิด 1 ต.ค. นี้ รับนทท.ช่วงไฮซีซั่น

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต่อว่า ส่วนมาตรการป้องกันโควิด-19 จะใช้ตามแนวทางปฎิบัติที่กระทรวงสาธารณสุข DMHTT คือ ใส่แมสก์ เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ และยังมีมาตรฐาน SHA หากร้านอาหาร โรงแรม มีสัญลักษณ์นี้ หมายความว่าจะผ่านการดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ยังมี มาตรฐาน SHA+ สำหรับติดตามการเดินทางของนักท่องเที่ยว เพื่อควบคุมให้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดไว้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ