อบจ.ขอนแก่น ทุ่มงบ10 ล้านบาทซ่อมถนน หลังมนุษย์อวกาศนำธงชาติไทยไปปัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้าคลิปมนุษย์อวกาศนำธงชาติไทยไปปักบนถนนที่พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำคอนเทนต์เหมือนอยู่บนดวงจันทร์ ล่าสุด อบจ.ขอนแก่น จัดงบประมาณ 10 ล้านบาทเตรียมปรับปรุงให้มั่นคงระยะยาว พร้อมเตรียมส่งเครื่องจักรหินคลุกลงพื้นที่ซ่อมแซมบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นพรุ่งนี้

จากกรณี ประชาชนชาวบ้านห้วยโจด หมู่ที่ 3 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ใส่ชุดสีขาวเดินถือธงชาติไทยบนถนนที่มีผิวขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ แชร์ในโซเชียล ซึ่งจากการตารวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าเป็นถนนสายทางจากบ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อ.กระนวน ถนนพังเป็นช่วงๆ ช่วงละประมาณ 300-500 เมตร รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร นั้น

ล่าสุด วันนี้ 16 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจาก นายวิรัตน์ นาคันชม ผู้อำนวยการกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถึงการแก้ไขปัญหาของถนนสายดังกล่าว 

แห่แชร์คลิปมนุษย์อวกาศเดินบนถนนพัง

ชาวบ้านสุดทนนำสวิงช้อนจับปลากลางถนนชำรุด จ.บุรีรัมย์

นายวิรัตน์ กล่าวว่า ถนนสายทางจากบ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อ.กระนวน ว่า ถนนสายดังกล่าว พังบ่อย เพราะเป็นเส้นทางที่มีการสัญจรเป็นทางลัดจากอ.กระนวนมายังในเมืองขอนแก่น มีการซ่อมแซมอยู่บ่อยครั้ง  แต่ในช่วงหน้าฝนของทุกปีก็จะประสบปัญหาดังเดิม

ขณะนี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้จัดงบประมาณของปี 2565 จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อซ่อมและทำถนนในสายทางดังกล่าวไว้แล้ว คือโครงการปรับปรุงถนนลาดยางแอสฟัลทคอนกรีต สาย ขก ถ 10045 แยกทางหลวงหมายเลข 2039 ช่วงบ้านห้วยโจด ม.3 ตำบลห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น 

ถนนสายทางจากบ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อ.กระนวน แยกทางหลวงหมายเลข 2039นั้นมีระยะทาง 5 กิโลเมตร 250 เมตร  ซึ่งเมื่อได้รับการซ่อมทำใหม่จะมีชั้นพื้นทางและผิวทางที่หนา  แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจด้วยว่า ถนนที่ อบจ.ขอนแก่น รับการถ่ายโอนมาที่เป็นถนนลาดยางนั้น จำนวน 143 สายทาง ระยะทางรวม 1060 กม. ทุกสายทางมีอายุการใช้งานที่สะสมมานาน เมื่อรับโอนมาแล้วก็ต้องทำการดูแลรักษา ซ่อมแซมกันไปตามควสามเหมาะสม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนและร้องขอความช่วยเหลือมา

นายวิรัตน์ ในกรณีถนนสายดังกล่าวนั้น อยู่ในความดูแลของ อบจ.ขอนแก่น เมื่อทราบข่าวจากสื่อมวลชน ก็มีทีมช่างลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ ที่ถนนพังเป็นหลุมเรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 17 ก.ย.นี้ อบจ.ขอนแก่น ส่งเครื่องจักรลงพื้นที่ไปซ่อมถนนสายทางดังกล่าวให้ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาก่อน ด้วยการนำหินคลุกไปกลบและเกลี่ยให้เรียบ เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น  เมื่องบประมาณปี 2565 มาก็จะดำเนินการซ่อมและทำถนนให้ใหม่ ซึ่งเมื่อการทำถนนเสร็จสิ้น ความเดือดร้อนของชาวบ้านก็น่าจะลดลงได้

ไม่ตรงปก! สั่งซื้อโทรศัพท์ได้มาม่า 1 ห่อ

แก๊งตบทรัพย์ ขับรถเบียดก่อนเรียกเงิน 4 พัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ