หนุ่มโวย หน่วยงานราชการส่ง จม.ชวนคนตายไปฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความ ร้องเรียน หลังจากที่ได้รับจดหมายด่วนจากหน่วยงานราชการ ติดต่อกัน2 ฉบับ ให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่ปรากฎว่าชื่อที่อยู่ในจดหมาย เป็นชื่อญาติผู้ใหญ่ที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ไปเกือบ 2 เดือน พร้อมตั้งคำถามเรื่องฐานข้อมูลราษฎรของหน่วยงานราชการ ว่า มีการอัพเดตข้อมูลร่วมกันหรือไม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Nattapong Ho” โพสต์รูปจดหมายราชการด่วนที่สุด พร้อมระบุข้อความว่า นี่คือจดหมายด่วนที่สุด ส่งมาให้ คุณอา ที่เสียชีวิตเพราะโควิด-19ไปเกือบ 2 เดือน เนื้องหาเอกสาร เป็นการเรียกให้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมตั้งคำถามว่า เขาจะต้องรู้สึกอย่างไร คุณอาจากไปทั้งที่อีกแค่ 1 เดือนกว่าๆก็จะได้ฉีดวัคซีน

ทีมข่าวพีพีทีวี ติดต่อไปยังนาย นัฐพงษ์ โห้เฉื่อย อายุ 36 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้เขาพยายามที่จะลงทะเบียนเพื่อขอเข้ารับการฉีดวัคซีน ให้กับคนในครอบครัว แต่ก็ไม่ได้คิวฉีด 

ฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมวัคซีนอื่น ในคราวเดียวกันได้หรือไม่?

วิจารณ์สนั่น ป้ายสถานที่ฉีดวัคซีนรัฐบาล

 

ต่อมา 9 ส.ค. มีจดหมายราชการ ระบุ จ่าหน้าซองถึง คุณอา เมื่อเปิดดู พบว่าข้อความด้านใน บอกให้ไปฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ ในวันที่15 ส.ค. ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าจดหมายคงถูกส่งมาก่อนที่คุณอาของเขาจะเสียชีวิต

จากนั้น 13 ก.ย.ที่ผ่านมา มีจดหมายส่งมาที่บ้านอีกครั้ง ระบุจ่าหน้าซองเหมือนเดิม แต่คราวนี้มีตราประทับคำว่า ด่วนที่สุด เขาจึงเปิดดู พบว่าข้อความด้านในบอกให้อาของเขาไปรับวัคซีนโดยด่วน ไม่อย่างนั้นจะถือว่า ยินดีสละสิทธิ์

นาย นัฐพงษ์ บอก ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเพิ่งสูญเสียคนคนในครอบครัวไป การมีจดหมายมาที่บ้านถึง 2 ครั้ง เหมือนการตอกย้ำ จากที่จะทำใจได้ ก็ต้องกลับมารู้สึกเสียใจอีกครั้ง อยากฝากคำถามไปถึงหน่วยงานต่างๆว่า ทำไมถึงไม่ตรวจสอบให้ดีก่อน การที่ส่งจดหมายมาถึงคนตายแบบนี้สะท้อนให้เห็นว่าระบบของรัฐล้มเหลว

นาย นัฐพงษ์ ยังบอกอีกว่า สิ่งที่ทำให้ครอบครัวรู้สึกสะเทือนใจอย่างมากคือ ก่อนหน้านี้ตนเองพยายามจะลงทะเบียนเพื่อให้ครอบครัวได้รับวัคซีนแล้ว แต่ไม่ทัน สุดท้ายส่งจดหมายตามมาเหมือนเป็นการตอกย้ำครอบครัวให้รู้สึกแย่หนัก ล่าสุด เขาได้เดินทางไปติดต่อสำนักงานเขตในพื้นที่ใกล้บ้านแล้ว  แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ บอกเพียงแค่ว่า ให้ปล่อยทิ้งไปเลย

สารพัดปัญหา “หมอพร้อม” อายุไม่ถึงเกณฑ์ลงทะเบียนผ่าน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ