สาวถูกยกเลิกงาน เพราะยังไม่ได้วัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาเรื่องประชาชนยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีให้เห็นต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้หญิงคนหนึ่ง แชร์เรื่องราวส่วนตัวลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า เธอไปสมัครงานเป็นพนักงานขาย สอบสัมภาษณ์ อบรม ทำทุกอย่างครบถ้วน แต่สุดท้ายไม่ได้งาน เพราะ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

ทีมข่าวพูดคุยกับ น.ส.วรรณภา ซุ้ยเล็ก หญิงวัย 23 ปี เธอสมัครเป็นพนักงานขายในห้างสรรพสินค้า ผ่านบริษัทจัดหางานแห่งหนึ่งย่านบางแค ตอนแรกประสานงานกันแล้ว พบว่า วันนี้ (20กันยายน) เธอจะได้ทำงานเป็นวันแรก แต่สุดท้าย เมื่อคืน คนสัมภาษณ์ไลน์มาแจ้งว่า “ร้านไม่รับเข้าทำงาน เพราะ ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19”

น.ส.วรรณภา เล่าว่า เธอสมัครงานไปตอนเช้าวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา ผ่านกลุ่มหางานในเฟซบุ๊ก โพสต์เปิดรับสมัครงานตำแหน่งพนักงานขาย

จ่ายเยียวยารอบ 2 วันนี้ 21 ก.ย.โอน ม.39 ต่อ ม.40 ม.33 ประกันสังคมทบทวนสิทธิ เข้า www.sso.go.th เช็กส...

รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เปิดจองวัคซีน "โมเดอร์นา" 9โมง วันนี้ 22 ก.ย.

วันที่สมัคร เธอทักไปถามแอดมิน เรื่อง หลักเกณฑ์การสมัครงาน ว่า ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เธอสมัครงานได้หรือไม่ ทีมที่รับสมัครงาน ยืนยันว่า สมัครได้ 

ถัดจากนั้น ช่วงบ่ายวันที่ 15 กันยายน เธอถูกเรียกไปสัมภาษณ์งาน ถัดจากนั้น 16-17 กันยายน มีการจัดอบรมการขาย เธอนั่งแท็กซี่ไป-กลับ เสียเงินค่ารถ 400 บาท เพราะจุดที่นัดอบรมไม่มีรถเมล์ผ่าน จากนั้น ได้รับแจ้งว่า ผ่านการอบรม สามารถเริ่มงานได้วันนี้ (20กันยายน) ทีมงานมีการขอให้ซื้อชุดและเสื้อสูทที่จะใช้ รวมประมาณ 400 บาท และ ให้ซื้อที่ตรวจโควิด 250 บาท เบ็ดเสร็จเสียเงินไป ประมาณ 1,000 บาท แต่สุดท้ายถูกยกเลิกการรับเข้าทำงาน พร้อมให้เหตุผลว่ายังไม่ได้ฉีดวัคซีน

พนักงานของบริษัทจัดหางาน ขอโทษเธอ แต่บอกว่าไม่สามารถช่วยเหลืออย่างอื่นได้ น.ส.วรรณภา จึงนำเรื่องทั้งหมดนี้ โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นอุทาหรณ์เพราะไม่อยากให้คนอื่นเสียเวลา จากการสื่อสารที่ผิดพลาดของคนรับสมัครงานแบบนี้

ทีมข่าวติดต่อไปยังบริษัทจัดหางานคู่กรณี ยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดเรื่องการสื่อสารของคนสัมภาษณ์งานกับผู้สมัครงาน เพราะ ตอนแรกมีการถาม และ ทราบว่า น.ส.วรรณภา เพิ่งหายจากการติดเชื้อโควิด-19 ไม่นาน เจ้าหน้าที่สัมภาษณ์งานจึงเข้าใจว่า ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว เพราะ ตามปกติเท่าที่เคยสัมภาษณ์คนอื่นๆมา หากเคยเป็นผู้ป่วยที่รักษาโควิด-19 จะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากโรงพยาบาล แต่เมื่อตรวจสอบรายละเอียดเอกสารเพิ่มเติม พบว่าน.ส.วรรณภา ติดเชื้อโควิด-19 และ รักษาตัวอยู่ที่บ้าน จึงไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ทำให้ทางร้านที่จัดพนักงานไปลงขายสินค้าไม่ยินยอมให้เข้าไปทำงาน

พนักงานบริษัทจัดหางานคนนี้ บอกว่า หลังเกิดเหตุและมีการนำเรื่องไปโพสต์เฟซบุ๊ก ได้ติดต่อกลับไปหาน.ส.วรรณาแล้ว แจ้งว่า หากได้ฉีดวัคซีนแล้วสามารถกลับมาทำงานได้ทันที โดยไม่ต้องเข้ากระบวนการสัมภาษณ์ให้ แต่น.ส.วรรณภา ขอให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในระหว่างการสัมภาษณ์งาน และ ค่าเสื้อผ้าที่ซื้อไป แทน ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทจัดหางาน ได้ชดเชยในส่วนนี้ทั้งหมดแล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ