สาวถูกหลอกทำงาน "ดูไบ" กลับถึงไทยวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีการโพสต์ อัดคลิป ขอความช่วยเหลือโดยหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกหลอกไปทำงานร้านนวด แต่เมื่อไปถึงกลับถูกให้ขายบริการ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ นครดูไบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแล้วและเจ้าตัวโพสต์ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือและอยู่ระหว่างเดินทางกลับประเทศไทย

กรณีหญิงสาวโพสต์คลิปตัวเองร้องไห้ อยากกลับบ้าน เพราะตั้งใจมาทำงานนวด แต่พอมาถึงกลับถูกบังคับให้ขายบริการ และนายจ้างยึดพาสปอร์ต โดยอัพคลิปมาจาก ดูไบ จนถูกสื่อมวลชน และเพจข่าวนำไปเสนอข่าว ล่าสุดกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน ใช้เวลาประสานงาน เพียง 8 ชั่วโมง ในการนำตัวกลับมาเมืองไทย ซึ่งตัวหญิงสาวได้โพสต์ขอบคุณและสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำไว้บนเฟซบุ๊ก ว่า เพราะความจนถึงอยากไป ลูก 3 คน อยากได้อยากให้ครอบครัวสบายอยากให้มันดีกว่าที่เป็นอยู่ เห็นเขาว่าดีได้ก็อยากมีเหมือนเขาบ้าง ขอบคุณและ ขอโทษทุกคน 

 

ตม.เตรียมขยายผลจับกุมนายหน้า หลอกสาวไปขายบริการ “ดูไบ”

สาวร่ำไห้ ถูกหลอกไปขายบริการที่ดูไบวอนช่วย

ทีมข่าว ได้พูดคุยผ่านทางไลน์กับหญิงสาวคนนี้ พบว่า เธอกำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย โดยขึ้นเครื่องบินเวลา 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และน่าจะมาถึงประเทศไทยช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเธอบอกว่า หลังได้รับการช่วยเหลือ เธอถูกคนไทยที่ดูไบต่อว่า เพราะทำให้พวกเธอใช้ชีวิตลำบาก และเธอยังบอกเบื้องหลังด้วยว่า การช่วยเหลือเธอ เกิดขึ้น หลังมีเจ้าหน้าที่ประสานไปที่ร้าน และนายจ้างนำพาสปอร์ตคืนเธอและให้รถแท็กซี่ไปส่งที่สนามบินเพื่อให้ไปหาเจ้าหน้าที่ ส่วนร้านที่เธอทำงานอยู่ปิดตัวลง และพนักงานก็ย้ายออกจากร้านทันที 

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวว่า เมื่อหญิงไทยรายนี้เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว จะต้องผ่านการกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามที่กรมควบคุมโรคกำหนด จากนั้นกระทรวงแรงงานจะหางานให้ทำ โดยให้จัดหางานจังหวัดสระแก้ว หางานให้ทำตามความต้องการ

ส่วนการดำเนินคดีกับสื่อโซเชียลที่มีการหลอกลวงหญิงไทยรายนี้จะให้ศูนย์ประสานการปราบปรามผู้เป็นภัยต่อคนหางาน กรมการจัดหางาน ดำเนินการขยายผลถึงต้นตอของผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนแรงงานไทยที่ประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศจะต้องไปแบบถูกกฎหมาย

ฝันร้ายที่ดูไบ.. เปิดเล่ห์อุบายหลอก “แรงงานไทย” ไปทำงานก่อนถูกลอยแพ

ผู้ปกครอง แห่รับลูก ปมดราม่าศูนย์บำบัด วัดท่าพุฯ กาญจนบุรี

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ