"อัศวิน" หารือ ผู้ว่าฯ ภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแนวทาง Bangkok Sandbox รับนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ กทม. หารือ ผู้ว่าฯภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแนวทาง Bangkok Sandbox รับนักท่องเที่ยว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือการขับเคลื่อนแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้อง ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และผ่านระบบทางไกล teleconference  โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตร่วมให้ข้อมูลการจัดทำ Phuket Sandbox  เพื่อแลกเปลี่ยนและหาแนวทางที่เหมาะสมและเตรียมพร้อมในการเปิดกรุงเทพฯ รองรับการท่องเที่ยว เพื่อให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการควบคุมโรค 

รอ 2-3 สัปดาห์ประเมิน "กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์"

เฉลย! ความหมาย "ภูเก็ต Sandbox" แปลว่าอะไร แล้วทำไมต้อง Sandbox

พร้อมวางแนวทางไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด -19 จากนักท่องเที่ยวมาสู่ประชาชน ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต้องไม่ได้รับเชื้อจากประชาชนด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพฯ มีความแตกต่างจากภูเก็ตที่มีสภาพเป็นเกาะ แนวทางการทำ Bangkok Sandbox อาจมีรายละเอียดที่แตกต่างไปบ้าง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างแสดงความพร้อมที่จะผลักดันให้สามารถเปิดกรุงเทพฯได้โดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมควบคุมโรค สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย สมาคมโรงแรมไทย สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย สมาคมสปาไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา  เป็นต้น 

อย่างไรก็ตามจากชุดข้อมูลของคณะกรรมการวิชาการประเมินความพร้อมในการเปิดพื้นที่ระบุว่ากรุงเทพฯ มีความพร้อม 51.64% พิจารณาจากความก้าวหน้าในการได้รับวัคซีนของคนกรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ที่ 44.09% ควรได้รับวัคซีนคนบ 2 เข็ม 70% ขึ้นไป โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง 608 ที่ควรถึง 80% ก่อน ประกอบกับยังต้องมีการหารือเพิ่มเติมถึงมาตรการและเงื่อนไขที่ชัดเจน จึงจะกำหนดเป้าหมายวันเปิดเมืองพร้อมวางไทม์ไลน์ให้ทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมที่สุดในการเปิดเมืองครั้งนี้ โดยจะมีการนัดประชุมหารือกันต่อไป

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ