กรมชลฯ เผย แม่น้ำมูล จ่อล้นตลิ่ง เตือนชาวอุบลฯขนของขึ้นที่สูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมชลประทาน เผย ระดับน้ำในแม่น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้น หลังมีฝนตกหลายวัน พร้อมเตือนประชนชนในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำ ให้ขนของขึ้นที่สูง

ผู้ว่าฯอยุธยา สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับวิกฤตน้ำท้ายเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา

สำรวจปริมาณน้ำ 4 เขื่อนหลักของไทย ยังพร้อมรับน้ำไหลเข้าอีก

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 64 นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น “เตี้ยนหมู่” ที่อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงเคลื่อนตามแนวร่องมรสุมเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงวันที่ 24 – 25 กันยายน 2564 ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางแห่ง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำน้ำสายสำคัญในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นทาง กรมชลประทาน ได้ประสานจังหวัดเพื่อแจ้งเตือนประชาชนริมแม่น้ำมูลเตรียมรับมือแล้ว

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้น้ำจากพื้นที่ตอนบนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำมูลตอนล่าง บริเวณจังหวัดอุบลราชธานี ปัจจุบันที่สถานีวัดน้ำท่า M.7 (สะพานเสรีประชาธิปไตย) อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,174 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง (ฝั่งอำเภอวารินชำราบ) ประมาณ 21 เซนติเมตร แนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ส่วนในพื้นที่ตอนบน แม่น้ำชี ที่อำเภอเขื่องใน ลำเซบก ที่อำเภอตระการพืชผล ลำโดมใหญ่ ที่อำเภอเดชอุดม ลำเซบาย ที่อำเภอเขื่องใน ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับระดับน้ำที่สูงขึ้นและอาจจะเกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำมูล แม่น้ำชี ลำเซบาย ลำเซบก และลำโดมใหญ่ รวมไปถึงลำน้ำสาขาต่าง ๆ กรมชลประทาน ได้ประสานแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำไปยังจังหวัดอุบลราชธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำดังกล่าว ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และเตรียมเฝ้าระวังผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำต่อไปด้วย

เตือน! 12 จว.รวม กรุงเทพฯ ปภ.สั่งเตรียมรับมือน้ำหลาก ประชาชนริมน้ำให้ระวัง

ด่วน!! นนทบุรี เตรียมรับมือน้ำท่วม 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 26-30 ก.ย.นี้

อุตุฯ เตือน ฝนตกหนัก 39 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ