น้ำท่วมพื้นที่บางระกำโมเดล สูงกว่า 1 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปริมาณน้ำจากจังหวัดสุโขทัย เริ่มส่งผลกระทบกับชาวบ้านในจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะพื้นที่ที่ถูกจัดให้เป็น “บางระกำโมเดล” พบว่าตอนนี้น้ำเริ่มไหลเข้าท่วม นาข้าวและบ้านเรือนริมน้ำแล้ว

ชาวบ้านคลองเมม ตำบลท่าช้าง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งอยู่ติดคลองเมม ทยอยเก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นบนที่สูงหลังระดับน้ำในคลองเมฆเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และเอ่อท่วมบ้านเรือน ไร่นา ระดับน้ำบางจุดสูงเกือบ 1 เมตร  

ชาวบ้านบอกว่า น้ำท่วมบ้านเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้ระดับน้ำมาเร็ว ไหลท่วมผักสวนครัวที่ปลูกไว้ขายเสียหายทั้งหมดนอกจากนี้บ้านเรือนก็ถูกน้ำท่วม ทำให้เริ่มได้รับความเดือดร้อนเรื่องห้องน้ำ

“พิษณุโลก” พร้อมรับน้ำ “สุโขทัย” เข้าพื้นที่บางระกำโมเดล

กรมชลฯเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชม.พร้อมบริหารจัดการให้อยู่ในเกณฑ์

แม้ที่ผ่านมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะนำสุขาชั่วคราวมาให้ใช้ แต่ตอนนี้เริ่มชำรุดแล้ว ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ หาห้องน้ำให้ใหม่

ด้านนายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพิษณุโลก บอกว่าขณะนี้นี้ น้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่มอก และคลองแม่รำพัน ทางฝั่งตะวันตกของจังหวัดสุโขทัย กำลังไหลมาทางแม่น้ำยมสายเก่า หรือคลองเมม เข้าทุ่งบางระกำโมเดล ในหลายจุด เช่นที่ บ้านคลองเมม  อำเภอพรหมพิราม และอำเภอ บางระกำ  ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาจเอ่อล้นตลิ่ง

เบื้องต้นได้แจ้งเตือนคนที่อยู่ริมแม่น้ำยม  แม่น้ำยมสายเก่า คลองเมม-คลองบางแก้ว ให้เตรียมขนย้ายสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงไว้บนที่สูง และเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลา

ปภ.สั่งจับตา 4 จังหวัดใกล้ชิด เหตุปริมาณน้ำยังสูง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ