โคราชกระแสน้ำพัดรถทัวร์รับส่งพนักงานคว่ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำที่จังหวัดนครราชสีมาวันนี้ยังน่าห่วง การใช้รถใช้ถนนยังเป็นไปด้วยความลำบากจากระดับน้ำที่ท่วมสูง ล่าสุดกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดรถทัวร์รับส่งพนักงานพลิกคว่ำ

ภาพรถทัวร์รับส่งพนักงาน ที่พลิกคว่ำตกข้างทาง จมอยู่ในกระแสน้ำ บนถนน เส้นทางหลัก ถ.สุรนารายณ์ โคราช – ชัยภูมิ ช่วง ต.จอหอ - อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 8.30น.ที่ผ่านมา กู้ภัยฮุก 31 ได้เข้ามาช่วยเหลือ มีคนขับ และผู้ช่วยคนขับ 2 คนในรถ ออกมาได้อย่างปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ได้ส่งพนักงานเรียบร้อยแล้ว ในรถทัวร์คันนี้จึงมีแค่คนขับ และผู้ช่วยคนขับดังกล่าว ส่วนรถ มาจนถึงเวลานี้ยังจอดแช่น้ำ ไม่ได้กู้ขึ้นมาแต่อย่างใด

 

รถโดยสารถูกกระแสน้ำพัดพลิกคว่ำในเปรู

เตือน "โรคอุจจาระร่วง" โรคที่มากับน้ำท่วม

สำหรับ ถ.สุรนารายณ์ โคราช – ชัยภูมิ ช่วง ต.จอหอ - อ.โนนไทย ขณะนี้ถูกตัดขาดจากมวลน้ำที่ไหลเชี่ยวท่วมถนนต่อเนื่อง น้ำสูงกว่า 80 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร การสัญจรยังไม่สามารถใช้การได้

ขณะที่ทีมข่าวได้ไปดูจุดที่น้ำท่วมวิกฤตหนัก พบว่าเป็นที่ หมู่บ้านลำเชิงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง1- 2 เมตร ต้องอพยพชาวบ้านออกมาข้างนอก บางส่วนขึ้นไปพักบนชั้น 2 ของอาคารในโรงเรียน

ร้อยตรี ฐนนท์ธรณ์ กวีกิจรัตนา นายกเทศมนตรีตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ช.พัน.3 พล.ร.3 และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เร่งเข้าให้การช่วยเหลืออพยพชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำท้ายอ่างลำเชียงไกร หลังอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรได้ระบายน้ำผ่านทางคันดิน บริเวณพื้นที่ก่อสร้างประตูระบายน้ำ ทำให้มวลน้ำจำนวนมหาศาลได้ไหลบ่า เข้าท่วมบริเวณชุมชนท้ายอ่างเก็บน้ำความลึกมากกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านหลายรายติดค้างอยู่ภายในตัวบ้าน ซึ่งการเข้าช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากปริมาณน้ำที่เพิ่มระดับสูงขึ้นตลอดเวลา รวมถึง มวลน้ำที่ไหลเชี่ยวเป็นอุปสรรคการนำเรือผ่ากระแสน้ำเข้าไปรับผู้ประสบภัย

ขณะที่รายงานสถานการณ์ อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ล่าสุดเมื่อเวลา 7.00น. วันนี้ อ่างเก็บน้ำได้ถูกกระแสน้ำกัดเซาะคันดินพังทลายกว้างประมาณ 15 เมตร ส่งผลให้ปริมาณน้ำ 41 ล้าน ลบ.เมตร หรือ 151 % เกินพื้นที่เก็บกัก 27.7 ล้าน ลบ.เมตร ได้ไหลทะลักท่วมพื้นที่ท้ายอ่าง หลายอำเภอ โดยเฉพาะที่ถนน ทางหลวง 205 ถ.สุรนารายณ์ ตอนโคกสวาย–แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1ที่ถูกน้ำไหลท่วมตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ล่าสุดสถานการณ์น้ำภายในอ่างลำเชียงไกรตอนล่างมีแนวโน้มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 1.5 - 2 เมตร โดยปริมาณน้ำที่ไหนเข้าน้อยกว่าน้ำที่ไหลออก จึงไม่มีความจำเป็นต้องตัดคันดินเพิ่มในจุดอื่นเพื่อเพิ่มช่องทางการระบายน้ำ แต่ต้องระมัดติดตามสถานการณ์มวลน้ำจากห้วยสามบาทที่จะไหลลงมาสมทบเพิ่มเติม

นายช่วย เขื่อนโคกสูง อายุ 70 ปี ชาวบ้านบ้านลำเชียงไกร หมู่ 9 ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า มวลน้ำหลากเข้าหมู่บ้านลำเชิงไกร ประมาณ 20.00 น.วานนี้ (27 กันยายน 2564) ไหลหลากมาจาก อ.ด่านขุนทด เข้าอ่างเก็บน้ำลำเชิงไกร ตอนล่าง อ.โนนไทย แล้วลงมายังพื้นที่ ต.โคกสูง ระดับน้ำสูงถึงคอ ซึ่งที่ร้านของตนระดับสูงประมาณเอว แต่ทรัพย์สินหลายอย่าง ทั้งรถจักรยานยนต์ เครื่องสูบน้ำ เครื่องไถนา เป็ดไก่อีกประมาณ 500 ตัว และสิ่งของในบ้านโดนน้ำท่วมหมด ขนย้ายไม่ทันจริงๆ ต้องปล่อยให้จมน้ำเสียหายอยู่อย่างนั้น เจ้าหน้าที่ฯ เข้าไปช่วยเหลือได้แค่อพยพคนออกมาเท่านั้น ตอนนี้ระดับน้ำเริ่มจะลดลงบ้างแล้ว ภาวนาอย่าให้ฝนตกลงมาซ้ำ

อุทัยธานี น้ำท่วมสว่างอารมณ์หนักรอบ 10 ปี

เตือน "โรคอุจจาระร่วง" โรคที่มากับน้ำท่วม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ