อุทัยธานี น้ำท่วมสว่างอารมณ์หนักรอบ 10 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มวลน้ำป่าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ไหลบ่าทะลักจนทำให้แม่น้ำตากแดดเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลสว่างอารมณ์หนักสุดครบ 10 ปี ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องนำกระสอบมาวางกั้นไม่น้ำเข้าบ้าน

จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ไหลบ่าทะลักลงสู่แม่น้ำตากแดด จนแม่น้ำตากแดดที่ไหลผ่านพื้นที่อำเภอสว่างอารมณ์ จนแม่น้ำรับน้ำไม่ไหวเอ่อล้นตลิ่งทะเข้าท่วม ห้องแถวไม้ในเขตเทศบาลตำบลสว่างอารมณ์จำนวนจำนวนกว่า 20 หลัง น้ำท่วมสูงกว่า 30 ซม. และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ห้องแถวระดับน้ำใกล้เข้าบ้านต่างก็เร่งนำกระสอบทรายมาวางกั้นไม่น้ำเข้า และต้องหยุดกิจการค้าขายไปโดยปริยาย นอกจากนี้ปริมาณน้ำยังจะเริ่มจ่อเข้าศูนย์ราชการของอำเภอสว่าง

 

 

ชาวอุ้มผาง วอนเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยาผู้ประสบภัย

โคราชกระแสน้ำพัดรถทัวร์รับส่งพนักงานคว่ำ

ขณะเดียวกันปริมาณน้ำดังกล่าวยังได้ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมถนนสายหลักสายสว่างอารมณ์ – ทัพทัน และสว่างอารมณ์ – ลาดยาว โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกอำเภอสว่างอารมณ์ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร  การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะเส้นทางจากสี่แยกเลี้ยวขวาผ่านสะพานข้ามแม่น้ำตากแดดมุ่งสู่จังหวัดนครสวรรค์ระดับน้ำท่วมสูงต้องปิดเส้นทาง          ไม่ให้รถผ่าน และระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะท่วมหนักเหมือนปี 2554 และนับว่าในเขตพื้นที่นี้น้ำท่วมครบรอบ 10 ปี พอดี

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ