ตลาดท่าตะโกน้ำท่วมสูง ชาวบ้านถูกตัดน้ำไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ หลังน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจของเทศบาลท่าตะโกตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้มีชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน

วันนี้ 28 ก.ย. 2564 ทีมข่าวเข้าสำรวจภายในตลาดเทศบาลท่าตะโก หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า ตลาด 8 ธันวา พบว่าทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตัวอาคารของตลาดสด ถูกน้ำท่วมสูงทั้งหมด ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ถึง 2 เมตร บ้านชั้น 1 ถูกน้ำท่วมทั้งหมด ต้องตัดน้ำตัดไฟทั้งหมด มา 3 วันแล้ว เนื่องจากพื้นที่น้ำท่วมสูง หากจ่ายกระแสไฟฟ้าอาจเกิดอันตรายได้

ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน  เพราะต้องเฝ้าทรัพย์สิน บางหลังมีสัตว์เลี้ยงอยู่ด้วย ตอนนี้อาศัยอาหารแจกจากเทศบาลท่าตะโกกินประทังชีวิต

กทม.จะท่วมไหม! เผยสถานการณ์น้ำเจ้าพระยา ผู้ว่าฯสั่งเตรียมพร้อม

“ประยุทธ์” ปัดโชว์วัดพลัง ลงพื้นที่น้ำท่วมช่วยปชช. ซัดสื่อโซเชียลปั้นข่าว-ดราม่าไปเรื่อย

ด้าน น.ส.พรรณี ทายิดา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าตะโก บอกว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่มีฝนตกหนักตลอด 2 วัน ก่อนจะมีมวลน้ำป่าจากเพชรบูรณ์ และ น้ำที่ล้นสปิลเวย์ของอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เข้ามาสมทบ ทำให้น้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลเกือบทั้งหมด มีประชาชนกว่า 5,000 คน บ้านเรือนกว่า 2,800 ครัวเรือนได้รับความเสียหาย ต้องตัดน้ำตัดไฟเพราะน้ำท่วมสูงอาจเกิดอันตรายกับประชาชน ตอนนี้ทางเทศบาลก็ได้ทำอาหารแจกและน้ำดื่มให้ประชาชน ทั้ง 3 มื้อ  ซึ่งงบประมาณในการทำอาหารแจกจ่ายแต่ละวันค่อนข้างสูง หากผู้มีจิตศรัทธาต้องการบริจาคอาหารสดหรือเงินช่วยเหลือก็สามารถเข้ามาติดต่อได้ที่เทศบาลตำบทท่าตะโก

สำหรับ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าเทือกเขา จ.เพชรบูรณ์ และน้ำล้นสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ หลากเข้าท่วมบ้านเรือนมาตั้งแต่ 26 ก.ย.เป็นต้นมา ทำให้ทางหลวงสายนครสวรรค์-ท่าตะโก ช่วงบริเวณสามแยก พื้นที่ ต.หัวถนน ถูกมวลน้ำหลากเข้าท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร ยาวไปจนถึงเขตเศรษฐกิจเทศบาลตำบลท่าตะโกเป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องใช้รถยกสูงหรือเรือเท่านั้น ส่วนการระบายน้ำออก จุดรับน้ำจากที่นี่คือบึงบอระเพ็ด ที่ขณะนี้ยังสามารถรับน้ำได้อยู่ แต่การระบายอาจจะช้ากว่าปกติเนื่องจากมวลน้ำมีจำนวนมาก

GISTDA เผยภาพดาวเทียม พบ 9 จังหวัดภาคเหนือ - กลาง จมบาดาลเกือบ 6 แสนไร่

เอาไม่อยู่แล้ว! “แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” เผยคลิปน้ำท่วมบ้านที่สุพรรณบุรี

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ