สถานการณ์น้ำในตัวเมืองสุโขทัย แนวโน้มดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เห็นสถานการณ์น้ำในหลายจังหวัดทางตอนเหนือแล้ว ก็ทำให้คนที่อยู่ในภาคกลางต้องเตรียมรับมือกับมวลน้ำที่กำลังจะมาถึง บ้างยกข้าวของขึ้นที่สูง บ้างอพยพผู้ป่วยไปอยู่ในที่ ๆ ปลอดภัย ขณะที่ สถานการณ์น้ำในตัวเมืองสุโขทัยวันนี้เริ่มดีขึ้น เนื่องจากมวลน้ำจากภาคเหนือ ไหลสู่ภาคกลาง

น้ำเหนือมาเพิ่ม! “เขื่อนเจ้าพระยา” เร่งระบายออก กรมชลฯ เตือนปชช.เฝ้าระวังใกล้ชิด

ปทุมฯ น้ำเริ่มสูงเตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

สถานการณ์น้ำในตัวเมืองสุโขทัย แนวโน้มดีขึ้น] [MOS]บริเวณสี่แยกคลองโพธิ์ ยาวไปจนถึงด้านหน้าโรงพยาบาลสุโขทัย ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร วันนี้แนวโน้มเริ่มดีขึ้นระดับน้ำลดลง 30 ถึง 40 เซนติเมตร แต่ยังไหลเร็วและแรงอยู่ เนื่องจากจุดนั้น ติดกับคลองแม่รำพัน เจ้าหน้าที่ยังคงต้องใช้รถบรรทุกยกสูง ขนย้ายประชาชน ไปยังโรงพยาบาล

โดยแนวโน้มที่กำลังดีขึ้น มาจากเหตุปัจจัย  สำคัญ คือ  ฝนไม่ตกลงมาซ้ำ ขณะที่น้ำจาก อ.บ้านด่านลานหอย เริ่มลดลงแล้ว

มวลน้ำที่เคยท่วม ต.บ้านกล้วย ต่อเนื่องถึงถนนจรดวิถีถ่อง หน้าโรงพยาบาลสุโขทัย และเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย กำลังไหลลงสู่น้ำยม ที่มีระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 3.5 เมตร

 

ชาวอ.ชัยบาดาล ร่ำไห้ น้ำท่วมบ้านเสียหาย

ส่วนที่ ต.ท่ามะนาว อ.ชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่ใช้ทั้ง เรือ และรถหกล้อยกสูง เร่งอพยพคนออกนอกพื้นที่ เพราะ จุดนี้ น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร และ น้ำไหลเร็วและแรงมาก

เช่นหญิงคนนี้ เธอขนย้ายสิ่งของโดยนำใส่กะละมัง และ วางบนหวงยาง ลากออกมาจากบ้าน เธอเล่าว่า ตอนแรก ขนของขึ้นที่สูง วางไว้บนชั้น บนตู้ที่สูงจากพื้นเกือบ 1 เมตร ตื่นเช้ามาคิดว่า ระดับน้ำจะลดลง แต่ปรากฎว่า น้ำท่วมสูงกว่าจุดที่เก็บของไว้ โดยน้ำสูงเกือบถึงชั้น 2 ของบ้าน จึงตัดสินใจ นำของมีค่าทั้งหมดออกมากับตัว ส่วนข้าวของที่เหลือปล่อยต้องปล่อยให้จมอยู่กับน้ำ โดยบางช่วงบางตอนเธอถึงกับร้องไห้ออกมา เพราะรู้สึกเสียใจ ที่ขนของออกมาไม่ทัน

ขณะที่บริเวณหมู่บ้านเอื้ออาธร  ซึ่ง มีบ้านอยู่ราว ๆ 100 หลัง เป็นจุดที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมทั้งหมด ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 1 เมตรครึ่ง บางบ้านยังพบมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่ยังถูกจอดทิ้งไว้ เพราะไม่สามารถนำออกไปได้ และยังพบข้าวของเครื่องใช้ลอยอยู่กับสายน้ำ โดยมีชาวบ้านบางส่วนยังปักหลักอยู่ภายในบ้าน ไม่ยอมออกมา เพราะกังวล และห่วงทรัพย์สิน แม้ทางการจะตัดน้ำ ตัดไฟ ต้องอยู่อย่างแบบมืดมิดในตอนกลางคืนก็ตาม

 

"ลำนารายณ์-ท่าดินดำ" ยังวิกฤตน้ำท่วมสูง

สำหรับมวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลลำนารายณ์ ถือว่า เป็นมวลน้ำจาก 2 แห่ง คือ น้ำเหนือไหลจากอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ และน้ำจาก อ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร ที่ก่อนหน้านี้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิมาแล้ว

 

คันดินพังน้ำเอ่อท่วม ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง

ส่วนในจังหวัดที่อยู่ด้านล่างลงมา เช่น จ.อ่างทอง  วันนี้ชาวบ้าน ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง พายเรือพาคนป่วยในบ้านออกจากจุดน้ำท่วมสูง 2 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอ่างทอง นำเตียงมาวางรอในจุดที่น้ำไม่ลึกมาก จากนั้นจึงพาคนป่วยออกจากพื้นที่ เนื่องจากระดับน้ำที่ ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง สาเหตุเป็นเพราะ คันดินริมแม่น้ำพระยาพังทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อเข้ามาในพื้นที่ ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านประชาชน

ขณะที่ชาวบ้านผู้ชาย ช่วยกันขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ เนื่องจาก น้ำมาเร็วไม่ทันตั้งตัว ผ่านไป 20 นาที ระดับน้ำเอ่อท่วมสูงกว่า 2 เมตร ตอนนี้ แทบมองไม่ออกว่าพื้นที่จุดใดเป็นถน พื้นที่จุดใดเป็นแม่น้ำ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ