น้ำท่วมย่านเศรษฐกิจ ชาวบ้านอพยพนอนริมถนน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ไหลเข้าท่วมตลาดเทศบาลตำบลโนนสูง บางจุดระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพออกมานอนริมถนน

สถานการณ์น้ำท่วม ในตำบลโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ยังคงถูกน้ำท่วมครอบคลุมบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในเขตเทศบาล ระดับน้ำท่วมขังตามชุมชน และถนนสายหลัก บางจุดท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้  เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงจราจรมาปิดกั้น

โดยจุดที่ได้รับความเดือดร้อนล่าสุดเป็นชุมชนบ้านหนองอ้อ ตำบลเมืองปราสาท ที่ระดับน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้น บางจุดสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพออกมานอนอยู่ริมถนน

คล้ายแตกหนักกว่าเดิม "อ่างลำเชียงไกร" น้ำทะลักกลายเป็นทะเล

โคราชกระแสน้ำพัดรถทัวร์รับส่งพนักงานคว่ำ

นางวรลักษณ์ คำกิ่ง เล่านาทีที่น้ำทะลักเข้าหมู่บ้านว่า กระแสน้ำหลากมาเร็วมาก จนตั้งตัวไม่ทัน ไม่สามารถนำทรัพย์สินอะไรออกมาได้เลย ตัดสินใจพาแม่อายุกว่า 80 ปี ขึ้นเรือออกมาขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่  เบื้องต้นพักอาศัยอยู่ในเต็นท์ชั่วคราวก่อน

นอกจากนี้ ปริมาณน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ยังไหลท่วมพื้นที่ของอำเภอโนนสูง อย่างที่บ้านหนองอ้อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เร่งนำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายชาวบ้านออกที่ปลอดภัย 

 คาดว่าปริมาณจะยังเพิ่มสูงอีก เนื่องจากพื้นที่อำเภอโนนสูง รองรับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร  ซึ่งปีนี้ระดับน้ำท่วมสูงกว่าทุกๆ ปี และไหลท่วมรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ทันเตรียมตัวเก็บข้าวของหนีน้ำ ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก

อิทธิพลพายุ “เตี้ยนหมู่” โคราช น้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ กระทบ 871 ครัวเรือน

ด่วน! เขื่อนพระราม 6 ปักธงแดง แจ้งระดับน้ำวิกฤต เตือนอยุธยาฯรับน้ำท่วม

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ