แม่ค้าส้มตำนครสวรรค์ โอดน้ำท่วม 4 วัน ขายไม่ได้สักครก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วม อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง โดยเฉพาะบริเวณถนนในเขตเทศบาลตำบลท่าตะโกน้ำแห้งหมดแล้วกลับมาสัญจรได้ตามปกติ แต่ยังมีอีก 5 ชุมชนที่น้ำยังท่วมสูง 1-2 เมตร เพราะเป็นที่ลุ่มต่ำ อย่างบ้านของแม่ครัวคนหนึ่งที่อยู่ในบ้านตลาดใต้ น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านอย่างนวดเร็วจนต้องหนีออกไม่สามารถขนข้าวของออกมาได้ มีเพียงเสื้อแค่ 2 ตัวที่ติดมา ด้านแม่ค้าส้มตำ ต้องย้ายมาขายริมถนน เผยน้ำท่วม 4 วันยังขายไม่ได้

ย้อนเหตุ "มหาอุทกภัยปี 54" ทำจมบาดาล 65 จังหวัด ศก. เสียหาย ถึง 1.44 ล้านล้านบาท

“เขื่อนเจ้าพระยา” ปรับเพิ่มระบายน้ำ เหตุน้ำเหนือมาต่อเนื่อง เตือน 5 จังหวัดรับมือ

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางถนอมศรี นันชัย อายุ 61 ปี แม่ครัวร้านขายข้าวแกง กำลังช่วยทำกับข้าวแจกให้กับชาวบ้านในชุมชนที่ถูกน้ำท่วม ทั้งที่ตัวเองก็เป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยที่บ้านถูกน้ำท่วมเช่นกัน นางถนอมศรี เปิดใจว่า ตอนที่น้ำทะลักเข้าท่วมบ้าน เก็บของหนีน้ำไม่ทัน ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น ถูกน้ำท่วมทั้งหมด ตอนนี้เหลือเสื้อผ้าแค่ 2 ตัว ที่ลูกชายหยิบเสื้อผ้าติดมาได้ ต้องอาศัยนอนที่ศูนย์อพยพของเทศบาล  

แต่ถึงแม้จะเดือดร้อน ก็ตัดสินใจอาสามาช่วยเป็นแม่ครัวที่เทศบาลคอยทำกับข้าวแจกให้กับผู้ประสบภัย เพราะเคยเป็นแม่ครัวร้านข้าวแกง ส่วนหลังจากน้ำลดแล้วจะทำอะไรต่อ นางถนอมศรี บอกว่ายังไม่รู้ เพราะ อนนี้ไม่มีเงินเลยสักบาท

ตอนนี้มีอะไรติดตัวมาบ้าง ไม่มีเลย อะไรก็ไม่ได้ออกกันมา มีเสื้อผ้าพอลูกชาย เดินเข้าไปเอาได้ ก็มาใส่ มันอยู่เป็นชั้นๆมันอยู่ในกล่อง ก็เลือกคัดมาได้เอามาใส่กัน ตัวเองเดือดร้อนแล้วยังมาช่วยคนอื่นอีกเหรอ ใช่มาช่วยเขาให้มาช่วยกันช่วยกับเจ๊ที่ทำแกงขายที่อยู่กับเขาก็มาช่วยกัน หลังจากนี้จะทำยังไงต่อ ยังไม่รู้เลย ตอนนี้คิดไม่ออก ให้น้ำมันรอดไปมันยังไม่รอดเลย ไม่มีอะไรเหลือเลยค่ะ หมด สตางค์ไม่ต้องถาม เพราะป้าก็หาไปวันกินวันนั่นแหละนางถนอมศรี กล่าว

เช่นเดียวกับนางวิภา โอธรรม อายุ 56 ปี แม่ค้าส้มตำหน้าตลาด 8 ธันวา เปิดเผยว่า ตั้งแต่น้ำเข้าท่วมตลาดต้องย้ายขึ้นมาขายริมถนน ปกติตั้งแต่ช่วงโควิดขายได้วันละ 5-6 ครก ราคาครกละ 25 บาท รวมต่อวันขายส้มตำได้เงิน แค่ 150 บาท มาวันนี้น้ำท่วมซ้ำอีก นั่งขายของมา 3 วัน ขายไม่ได้เลยสักบาทเดียว ส่วนวันนี้ขายได้ 1 ครก ซึ่งเป็นทีมข่าวเราเข้าไปซื้อ

นางวิภา  กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้โควิดก็ทำรายได้หายไปมากแล้ว ตอนนี้มาเจอน้ำท่วมอีก แต่ก็ไม่ท้อตัดสินใจ ตัดเมนูอื่นทิ้ง เหลือแค่ส้มตำอย่างเดียว เพราะวัตถุดิบเก็บไว้ได้นาน

ส่วนภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ท่าตะโก ตอนนี้เริ่มลดระดับลงแต่ค่อนข้างช้า โดยจากการสำรวจของทีมข่าวพบว่าตอนนี้บนถนนตลอดเส้นของเทศบาลตำบลท่าตะโกน้ำลดระดับลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว รถเล็กกลับมาสัญจรได้แต่ยังต้องใช้ความระมัดระวัง / แต่ยังมี 5 ชุมชน ของตำบลท่าตะโก ทั้ง ชุมชนโคกมะรื่นใต้ โคกมะรื่นเหนือ ตลาด 8 ธันวา /ท่าตะโกพัฒนา /เจ้าแม่ราตรี ประชากรกว่า 2,000 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อน น้ำยังท่วมสูง 1-2 เมตร ทางเทศบาลตำบลท่าตะโกจึงได้เร่งทำอาหารสด อาหารแห้ง และ น้ำดื่มเข้าแจกจ่ายประชาชนอย่างต่อเนื่อง / คาดว่าในช่วง 1 สัปดาห์นี้หากไม่มีฝนตกหรือมวลน้ำเข้ามาเพิ่มอีกสถานการณ์ก็จะเริ่มคลี่คลาย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ