ไขข้อสงสัย! โทรออกแล้วมีเสียงเตือน Beep ของค่าย AIS


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดฟีเจอร์ใหม่ของค่าย AIS ร่วมกับ กสทช. พัฒนาบริการส่งเสียง Beep เมื่อผู้ใช้โทรออกนอกเครือข่าย

หลายครั้งที่การโทรศัพท์ติดต่อธุระ หรือคุยงานกับเพื่อน ซึ่งบางเครือข่ายโทร.หาเครือข่ายเดียวกันไม่สายค่าใช้จ่าย ก็สบายใจไปได้หนึ่งเปราะ แต่ถ้าปลายสายที่เราโทรไปหาไม่สามารถรู้ได้เลยว่าปลายสายใช้เครือข่ายค่ายมือถือไหนบ้าง ยิ่งโทรนาน ค่าโทรศัพท์อาจทะยานเป็นหลักพัน 

เรื่องค่าโทรศัพท์ที่ยังห่วง และตอนนี้ก็มีการเกิดคำถามของผู้ใช้เครือข่าย AIS ที่อยู่ดีๆ พอกดโทร.ออก ก็มีเสียง ปี๊บ (beep) ที่ดังขึ้น ซึ่งเสียง ปี๊บที่ดังขึ้นคือเสียงอะไรกันแน่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้

3 ค่ายมือถือดัง แนะงดรับสาย-โทรกลับ เบอร์แปลกจากต่างประเทศ

รู้ทันมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน จาก SMS สู่การโทรหลอกลวง

เรื่องนี้ทางคุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เปิดเผยว่า เสียง ปี๊บ ที่ได้ยินนั้นเกิดจากที่ทางบริษัทร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดตัวการให้บริการ เสียงแจ้งการโทรออกไปหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างเครือข่ายซึ่งเสมือนเป็นการร่วมกันยกระดับคุณภาพและมาตรฐาน เพื่อให้เกิดประโยชน์การใช้งานของประชาชน

"โดยการให้บริการนี้จะมีสัญญาณเรียกออกสั้นๆ “Beep” ก่อนเข้าสู่สัญญาณเรียกสาย หรือ เสียงรอสายตามปกติ  เมื่อลูกค้าเอไอเอส โทรออกไปหาเลขหมายปลายทางที่เป็นของผู้ให้บริการรายอื่น"

หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส บอกอีกว่า ปัจจุบันรูปแบบโปรโมชั่นการใช้งานมีความหลากหลายซึ่งออกแบบมาเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค จึงมีทั้งการให้บริการอัตราเท่ากันระหว่างในเครือข่าย On Net และ นอกเครือข่าย Off Net  และโปรโมชั่นที่มีอัตราต่างกันระหว่าง ในเครือข่าย On net และนอกเครือข่าย Off Net

ดังนั้นการแจ้งให้ทราบว่า ขณะนั้นผู้ใช้บริการกำลังโทรไปยังเครือข่ายเดียวกัน หรือ ต่างเครือข่าย จึงเท่ากับเป็นการยกระดับคุณภาพบริการให้สะดวกและพึงพอใจมากยิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการให้บริการรูปแบบนี้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ กสทช. ที่มีวัตถุประสงค์ และเป้าหมายหลักในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพิ่มศักยภาพ รูปแบบบริการการสื่อสาร อำนวยความสะดวก และมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทย รวมถึงสื่อสารให้ผู้ใช้บริการ ได้รับทราบข้อมูลระหว่างการใช้งานตลอดเวลา

รู้ 5 ข้อเสีย - อันตราย จากการใช้ขนตาปลอมเป็นประจำ

วิธีใช้สิทธิ คนละครึ่งเฟส 3 กด สั่งอาหารออนไลน์-จ่ายเงินผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ บนแอปฯเป๋าตัง

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ