ล่าตัวโจรขโมยฝาท่อ ไม่แคร์สายตาคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์นี้ใครเห็นคงต้องหยุด เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งกำลังขโมยฝาท่อระบายน้ำ แม้จะมีคนเห็นเหตุการณ์ ถ่ายคลิป และตะโกนทักท้วง

จังหวะที่พลเมืองดีถ่ายคลิปไว้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางวันแสกๆ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนแจ้งวัฒนะ ปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 11 ชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 35-40 ปี ตัดผมเกรียน สวมแมสก์ ใส่เสื้อยืด นุ่งกางเกงขาสั้น มีผ้ากันเปื้อนสีส้มปิดทับ กำลังถอดตะแกรงฝาท่อระบายน้ำ 2 อัน ก่อนจะยกไปไปวางไว้บนถังขยะ แล้วเดินไปด้านข้างขี่รถจักรยานยนต์ออกมายกฝาท่อขึ้นรถแล้วขับหนีไป

ฝาท่อชำรุด ชายวัย 64 ปีเหยียบร่วงลงไปทั้งตัว

แร็พเปอร์ดัง ขี่มอไซค์เหยียบฝาท่อ เสียหลักล้มเจ็บสาหัส

ซึ่งขณะก่อเหตุแม้พลเมืองดีที่ถ่ายคลิปจะพยายามตะโกนห้าม แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่สนใจกลับถอดแมสก์ลงแล้วยกมือไหว้คนถ่ายคลิป พร้อมขี่รถจักรยานยนต์นำฝาท่อที่ขโมยติดตัวไปด้วย

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบริเวณถนนแจ้งวัฒนะมีรถสัญจรผ่านไปมาตลอดทั้งวัน โดยจุดที่คนร้ายขโมยตะแกรงฝาท่อระบายน้ำ เป็นบริเวณหน้าอาคารร้างหลังหนึ่งที่อยู่ติดกับโชว์รูมรถ ซึ่งเป็นท่อระบายน้ำของอาคารร้างดังกล่าว โดยพบว่าท่อระบายน้ำทั้ง 2 ช่องยังถูกเปิดอยู่หลังตะแกรงฝาท่อถูกขโมยไป

 ทีมข่าวจึงสอบถามกับผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นคนงานไซต์ก่อสร้างรถไฟฟ้าที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เธอเล่าว่า วันเกิดเหตุเห็นชายคนดังกล่าวมาเดินด้อมๆมองๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นคนงานของอาคารที่กำลังก่อสร้าง แต่จู่ๆชายคนดังกล่าวก็เข้าไปยกตะแกรงที่ปิดฝาท่ออยู่ซึ่งขณะนั้นเธอและเพื่อนที่ถ่ายคลิป ประมาณ 4-5 คนที่เห็นการณ์ ได้พยายามตะโกนห้ามว่าอย่าเอาไปแต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง ก่อนจะปรากฎเหตุการณ์ยกมือไหว้ขึ้นตามคลิป แล้วผู้ก่อเหตุก็ขี่หลบหนีไปมุ่งหน้าฝั่งวิภาวดีรังสิต ผู้เห็นเหตุการณ์ ยังบอกอีกว่า ถัดไปประมาณ 300 เมตรจากจุดนี้มีร้านรับซื้อของเก่าคาดว่าชายคนดังกล่าวอาจนำไปขายที่นั่น

ทีมข่าวเดินทางไปร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่ถัดจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 300 เมตร ตามที่ผู้เห็นเหตุการณ์บอก โดยได้พบกับนางฉวีวรรณ แก้วลี เจ้าของร้าน ซึ่งทีมข่าวได้เปิดคลิปเหตุการณ์ให้เจ้าของร้านดูเมื่อเธอเห็นหน้าของคนร้ายก็ยืนยันว่าจำได้ ชายคนนี้เคยเอาของเก่ามาขายทางร้านหลายครั้ง แต่ทางร้านไม่รับซื้อเพราะรู้ว่าเป็นของที่ขโมยมา ซึ่งจากการพูดคุยเหมือนกับคนมีปัญหาทางจิต พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง เวลามาที่ร้านก็มักจะหัวเราะและพูดคนเดียว ครั้งล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เคยเอาโคมไฟมาขายแต่ทางร้านไม่รับเพราะรู้ว่าเป็นโคมไฟถนนที่ขโมยมา หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้มาที่ร้านอีกเลย ยืนยันว่าตะแกรงฝาท่อระบายน้ำที่ชายคนดังกล่าวขโมยมาไม่ได้นำมาขายทางร้าน ซึ่งหากนำมาขายทางร้านก็ไม่ซื้อเพราะดูออกว่าขโมยมาขาย

เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ยังบอกอีกว่า เธอทำธุรกิจรับซื้อของเก่ามาแล้วกว่า 19 ปี ปกติแล้วทางร้านจะรับซื้่อเฉพาะของเก่าที่ทราบแหล่งที่มา อย่างเช่น เศษเหล็กหรือสายไฟทองแดงจากผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่หากเป็นฝาท่อ หรือ โคมไฟถนน หรือ สายทองแดง ที่ไม่ทราบที่มา ก็จะปฏิเสธการรับซื้อทันทีแต่ที่ทราบมาก็ยังมีร้านรับซื้อของเก่าเล็กๆ ที่ยังรับซื้อตะแกรงเหล็กปิดฝาท่ออยู่ เพื่อนำมาชำแหละขายต่อแต่ก็จะซื้อในราคาต่ำกว่าปกติ อยู่ที่กิโลกรัมละ 9-10 บาท ฝาท่อ 1 อันประมาณ 20 กิโลกรัม ราคาก็จะประมาณ 100-200 บาท

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ