#เรียกเงินคืนโครงการรัฐ พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นร้อนสำหรับแฮชแท็ก #เรียกเงินคืนโครงการรัฐ พุ่งติดอันดับหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังผู้ประกอบการร้านค้าหลายรายโดนหมายเรียกจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ให้คืนเงิน โครงการเราชนะ โดยยอดที่โดนเรียกคืนสูงสุดตอนนี้คือ 17 ล้านบาท

โดยมีหนังสือจาก สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แจ้งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเราชนะให้คืนเงิน โดยระบุเหตุผลว่า “เนื่องจากมีพฤติการณ์ที่เข้าข่ายไม่ปฏิบัติตาม หรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ หรือเงื่อนไขของโครงการ และไม่ได้จัดส่งเอกสารชี้แจงโต้แย้งมาภายในระยะเวลาที่กำหนด ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามความยินยอมที่ได้ให้ไว้ขณะเข้าร่วมโครงการฯ ให้คืนเงินภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือนี้”

 

 

แม่ค้าโวยถูกเรียกเงินคืนหลังร่วม "เราชนะ"

ก.คลัง พบทุจริต “ชิมช้อปใช้” กว่า 1 พันร้านค้า สั่งชะลอจ่ายเงิน

รู้เท่าทันแฮกเกอร์ กับเทคนิคเจาะข้อมูลแบบ “วิศวกรรมสังคม”

ทั้งนี้ หากไม่เห็นด้วย สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งได้ภายใน 15 วัน ทั้งนี้หนังสือของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ลงวันที่ 14 กันยายน 2564

ซึ่งผู้ประกอบการแต่ละรายก็จะถูกเรียกเงินในจำนวนมากน้อยที่แตกต่างกันไป มีตั้งแต่หลักแสนไปถึงหลักล้าน และที่สูงสุดที่นำมาโพสต์คือ 17 ล้านบาท โดยมีรายงานว่า สำหรับกลุ่มที่ถูกเรียกเงินคืนจะเป็นกลุ่มร้านที่รับแลกเงินสด และร้านค้าออนไลน์

ขณะที่ในทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก “เรียกเงินคืนโครงการรัฐ” โดยหลายคนแสดงความเห็นว่า คนต้องการแลกเงินสดเพราะมีค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบ้าน มันมีความจำเป็นต้องจ่ายมากกว่าซื้อของกินของใช้ อุปโภคบริโภค เพราะเหตุใดรัฐจึงไม่แจกเป็นเงินสดแทน

"พระมหาสมปอง" เผยถูกจ้องจับผิด-จับสึก

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ