ชาวคลองสามวา วอนรื้อเสาไฟขวางทางโค้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวี ได้รับเรื่องร้องเรียน จากชาวบ้านในเขตคลองสามวา บอกว่า ในซอยหนองระแหง 4 มีเสาไฟฟ้า 1 ต้น ยื่นออกมาขวางทางเลี้ยวโค้ง เสี่ยงเกิดอันตรายชาวบ้าน บอกว่า ร้องเรียนไปที่สำนักงานเขต ขอให้เร่งแก้ไข แต่ผ่านมา 6 เดือน ยังไม่มีการมารื้อถอนเสาไฟ กังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุ รถชน ได้

เสาไฟต้นที่ชาวบ้านชุมชนร่มรื่นและหมู่บ้านวงศกร 5 ซอยหนองระแหง 4 เขตคลองสามวา ร้องเรียนมาที่ทีมข่าวพีพีทีวี บอกว่า เสาไฟฟ้าต้นนี้ ยื่นออกมาขวางทางเลี้ยวโค้ง เสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ถ้าหากดูเสาไฟต้นอื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียงกัน จะเห็นว่า ทุกต้น อยู่ชิดริมถนน มีเพียงเสาไฟต้นที่ถูกร้องเรียน ซึ่งหากวัดความห่างของเสาไฟต้นดังกล่าวกับขอบถนน พบว่า อยู่ห่างกันมากถึง 1.5 เมตร ส่วนเสาไฟอื่นๆห่างจากขอบถนน แค่ 75 เซนติเมตร

เข้าโค้งเจอเสา หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงง เสาไฟกลางถนน

ร้องเสาไฟตั้งกลางถนน คาดขยายทางแล้วไม่ย้าย

ศาลให้ประกัน 4 หนุ่มรุมทำร้าย "บาส มีดคู่" ตีราคาประกัน 1.5 แสน

นักกฎหมาย ระบุธนาคารต้องคุ้มครองผู้เสียหาย

นายสมชาย เกษสุวรรณ ประธานหมู่บ้านวงศกร 5 บอกว่า ถนนเส้นนี้เป็นทางเดียวที่เชื่อมต่อกับถนนใหญ่ที่จะเข้าสู่ตัวเมือง การที่มีเสาไฟกีดขวางทางโค้งทำให้การสัญจรค่อนข้างลำบาก นายสมชาย ยังบอกอีกว่า ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์และรถกระบะชนกับมากกว่า 3 ครั้ง เคยแจ้งกับทางการไฟฟ้านครหลวงบางเขนไปแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเข้ามาย้ายเสาไฟ แต่ผ่านไป 6 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า

เมื่อตรวจสอบข้อมูลในgoogle map พบว่า เมื่อปีที่แล้ว ช่วงเดือนตุลาคม สภาพถนน ยังไม่เป็นแบบในปัจจุบัน หมายความว่าช่วง  ปีที่ผ่านมา มีการขยายถนน แต่ไม่ได้มีการย้ายเสาไฟ ให้ชิดริมถนนมากขึ้น

ทีมข่าวโทรศัพท์ ติดต่อไปยังนายศุภวุฒ หมัดเซ็น วิศกรโยธาปฏิบัติการ ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวา เล่าว่า ในพื้นที่มีการปรับสภาพถนนจริง และ ช่วงต้นปี

เขตคลองสามวา แจ้งไปที่ การไฟฟ้านครหลวง ให้เข้ารื้อเสาไฟในพื้นที่ แต่ในช่วงการรื้อถอน ผู้รับเหมาก่อสร้างกำลังทำท่อระบายน้ำใกล้กับเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว จึงเว้นการรื้อถอนไว้

ตอนแรกเข้าใจว่าจะมีการมารื้อถอนภายหลัง ขณะที่ นายทวีศักดิ์ สมานศิลป์ ผู้อำนวยการการไฟฟ้านครหลวงบางเขน บอกว่า เพิ่งทราบข่าวนี้จากทีมข่าวพีพีทีวี ยอมรับว่า ตกใจ ที่เสาไฟต้นนี้ยังไม่ได้รื้อถอนและปรับสภาพ เชื่อว่า ปัญหาน่าจะเกิดขึ้นเพราะ การประสานงาน

นายทวีศักดิ์ รับปากกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า จะเร่งให้เจ้าหน้าที่รีบดำเนินการประสานไปยังฝ่ายโยธา สำนักงานเขตคลองสามวาแล้ว คาดว่าน่าจะหารือและทำการย้ายเสาเสร็จสิ้นภายในวันที่ 19 ต.ค.นี้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ