ชาวสูงเนินเศร้าน้ำท่วมนาสูญเงินนับหมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ที่ขณะนี้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกและมวลน้ำจากลำตะคองไหลมาสมทบ ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน นาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยวเสียหายเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวเข้าสำรวจหมู่บ้านคลองขวางต.เสมา อ.สูงเนินจ.นครราชสีมา ขณะนี้บ้านเรือนประชาชนกว่า100 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนตั้งแต่ช่วงกลางดึกวานนี้ ตอนนี้ชาวบ้านต้องอาศัยมากินข้าวที่วัดและจากเจ้าหน้าที่ทหารที่มาทำแจก

 นางสำรวน กลีบปทุม อายุ 65 ปี เธอพาทีมข่าวเข้าไปดูความเสียหายในบ้านหลังน้ำทะลักเข้าท่วมชั้น 1 ของบ้านอย่างรวดเร็วจนเก็บของขึ้นที่สูงไม่ทันของใช้หลายอย่างก็ปล่อยลอยน้ำอยู่ในบ้าน โชคดีเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างทีวี ติดอยู่กับผนังสูงจากพื้น ส่วนตู้เย็นสามีรีบยกขึ้นชั้น2

น้ำท่วม ทางคู่ขนาน “ถนนมิตรภาพ” รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

อุทัยธานีอ่วม! เขื่อนทับเสลา น้ำล้นสปิลเวย์ ทะลักท่วมอำเภอลานสัก

ไฟไหม้รพ.ศิริราช เพลิงลุกในวอร์ดโควิด ย้ายผู้ป่วยโกลาหล

ชาวคลองสามวา วอนรื้อเสาไฟขวางทางโค้ง

นางสำรวน เล่าว่า ช่วงกลางดึกราว 04.00 น. เมื่อวานนี้ตื่นออกไปเก็บต้นกระถินให้แพะกิน แค่เพียง 1 ชั่วโมง มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ต้องเร่งเก็บของใช้สำคัญขึ้นที่สูงก่อน ตอนนี้สิ่งที่เครียดคือนากว่า 6 ไร่ ที่กำลังจะเก็บเกี่ยวอีกไม่กี่วันถูกน้ำท่วมทั้งหมด หมดเงินลงทุนไปกว่า 2 หมื่นบาท กะว่าขายรอบนี้จะได้กำไรอยู่บ้างแต่สุดท้ายก็ถูกน้ำท่วมหมด

สำหรับมวลน้ำที่ไหลเข้าท่วม อ.สูงเนิน เป็นมวลน้ำจากน้ำลำตะคองและผลพวงจากอิทธิพลพายุคมปาซุ ที่หลังจากนี้อาจจะส่งผลกระทบกับ อ.ขามทะเลอสอ อ.เมืองนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมาอ.เฉลิมพระเกียรติฯ ที่มวลน้ำอาจไหลเข้าท่วมในพื้นที่ได้จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ในช่วง 1-2 วันนี้

ขณะที่เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว มีปริมาณน้ำ 302 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 96% ของความจุ 314 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมหนักพื้นที่โดยรอบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ