อำเภอสูงเนิน โคราชน้ำท่วมสูงชาวบ้านวอนรัฐเข้าช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มวลน้ำยังทะลักเข้าท่วม อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ทำให้ตอนนี้หลายหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูง ขณะที่ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ชาวบ้านต้องทำกับข้าวแจกจ่ายช่วยเหลือกันเอง

ทีมข่าวเข้าสำรวจในหมู่บ้านเหมืองลี่ ต.โค้งยาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พบว่า บ้านเรือน 57 หลังทั้งหมู่บ้าน ถูกน้ำเข้าท่วมสูง 30-40 ซม. บางหลังที่เป็นที่ลุ่มต่ำระดับน้ำสูงถึง 50 ซม. อย่างบ้านของ คุณตาทบ เมยสูงเนิน อายุ75 ที่ป่วยเป็นโรคงูสวัด อาศัยอยู่กับ ภรรยา อายุ 67 ปี ที่ป่วยเนื้องอกในสมอง แขนขาอ่อนแรง เดินไม่ได้ และมองไม่ค่อยเห็น อยู่อาศัยในบ้านกันแค่ 2 คน ตอนนี้ใต้ถุนบ้านชั้นล่างถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. ต้องอพยพขึ้นไปอยู่ชั้น 2 ของบ้าน 

 

 

ปักธงชัย น้ำท่วมสูง-คืนนี้ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง

โคราชกระแสน้ำพัดรถทัวร์รับส่งพนักงานคว่ำ

ยโสธร เตือนระวังน้ำชีและน้ำยัง ล้นตลิ่ง

อุทัยธานี น้ำท่วมสูงทั้งวัดและย่านเศรษฐกิจ

คุณตาทบ บอกว่า น้ำมาเร็วมากจนเก็บของไม่ทัน ทั้ง ทีวี ตู้กับข้าว และข้าวของอื่นๆที่อยู่ใต้ถุนเสียหายทั้งหมด ตอนนี้ต้องลุยน้ำออกไปหาซื้อกับข้าวให้ภรรยา โชคดีที่มีชาวบ้านคอยช่วยเหลือกัน ทำกับข้าวมาให้ แต่ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลเลย

ขณะที่ทีมข่าวสำรวจบริเวณ ถ.มิตรภาพ ทั้งขาเข้า จ.นครราชสีมา และขาออก กรุงเทพฯ พบว่า ถ.มิตรภาพ 3 ช่วง ยังมีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นผิวจราจร  จุดแรก กม.107-108 ถ.มิตรภาพ ฝั่งเข้ากรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขัง จุดที่สอง กม.123-124 ถ.มิตรภาพ ขาเข้า นครราชสีมา ทางคู่ขนานมีน้ำท่วมขังลึกประมาณ 30 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และจุดที่สาม กม.124 -​125​ ถ.มิตรภาพ ปากทางบ้านนา- เขตอุตสาหกรรมนวคร ขาเข้า​ กทม.​ เส้นคู่ขนานมีน้ำท่วมขัง​ รถเล็กยังผ่านไม่ได้​ ส่งผลทำให้แต่ละช่วงถนนมีรถติดยาวประมาณ 1-2 กม. ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

ในขณะที่อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่อีก 2 อ่าง ได้แก่ อ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ่อล้นแล้วเช่นกัน โดยมีปริมาณน้ำกักเก็บล่าสุด อยู่ที่ 310 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 98.75 % ของความจุอ่างฯ ส่วนอ่างเก็บน้ำลำแชะ อ.ครบุรี มีปริมาณน้ำกักเก็บล่าสุด อยู่ที่ 267 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 97.16 % ของความจุอ่างฯ ซึ่งทั้งสองอ่างฯ ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ท้ายอ่างฯ ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในคลองธรรมชาติลำตะคอง ลำแชะ และลำสาขาต่างๆ อย่างใกล้ชิด เพื่ออพยพขนย้ายทรัพย์สินป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากน้ำท่วม น้ำเอ่อล้น และน้ำไหลหลากในช่วงนี้ด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ