เอาอยู่ ! เจ้าของมั่นใจ จระเข้ 1,000 ตัว ไม่หลุดแน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วม ที่จ.นครราชสีมา วิกฤตขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หนึ่งในจุดเฝ้าระวัง คือ ฟาร์มจระเข้ที่มีจระเข้อยู่ 1,000 ตัว ตอนนี้ถูกน้ำล้อมไว้รอบฟาร์มแล้ว ในฟาร์มมีการเตรียมพร้อมรับมือหากระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอีก เพราะ หากน้ำท่วมสูงกว่านี้อาจทำให้จระเข้หลุดได้

จระเข้ อายุ 2-3 ปี นับพันตัว นอนอยู่ในบ่อ 4 บ่อ แม้ว่าบ่อจะสูง 1.5 เมตร  แต่พื้นที่โดยรอบถูกน้ำล้อมไว้ทั้งหมด  เจ้าของฟาร์มจระเข้ พาทีมข่าว สำรวจบ่อจระเข้เลี้ยงไว้ บ่อแรกเป็นจระเข้อายุ 2 ปี จำนวน 600 ตัว บ่อที่ 2-4 เป็นจระเข้อายุ 3 ปี จำนวน 400 ตัว ฟาร์มแห่งนี้อยู่ติดกับ คลองชลประทาน ทำให้ ถูกน้ำท่วมรอบพื้นที่  ผัก ส่วนด้านหลังถัดออกไปประมาณ 300 เมตรเป็นบ่อเลี้ยงปลาดุกอีก 28 บ่อ

 

เร่งล่าจระเข้กลางทะเลภูเก็ต ส่วนสงขลายิงตายกว่า 20 ตัว

ชุดไกรทอง ออกล่าจระเข้ หลังพบในคลองนครศรีธรรมราช

เจ้าของฟาร์ม เล่าว่า มวลน้ำที่ไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ตอนแรกไม่ได้กังวลอะไรเพราะเห็นว่าน้ำยังน้อยอยู่ แต่ตั้งแต่ช่วงตี 2 ที่ผ่านมา มวลน้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมรอบๆฟาร์มอย่างรวดเร็ว บวกกับช่วงถนนก่อนถึงฟาร์มมีการก่อสร้างถนนทำให้มีสิ่งกีดขวางทางน้ำน้ำยิ่งไหลแรงและเร็วขึ้น ทำให้รู้สึกกังวลอยู่บ้าน โชคดีที่ตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ นำรถแบ็คโฮ 3 คัน เข้ามาขุดเพื่อเบี่ยงทางน้ำไม่ให้ไหลเข้าฟาร์ม หวังว่าเมื่อเบี่ยงทางน้ำจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น  ส่วนตัวเชื่อว่า จระเข้จะไม่หลุดออกไปข้างนอก เพราะ เธอคอยเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดเวลา

อินเดีย-เนปาลน้ำท่วมหนักหลังเจอฝนตกหนักสุดในรอบ 100 ปี

น.ส.อ้อม ยังบอกอีกว่า เธอทำฟาร์มเลี้ยงปลาดุกและจระเข้มากว่า 20 ปีแล้ว ถือว่าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตัวเมืองโคราช ส่วนใหญ่ขายจระเข้เพื่อนำไปทำเครื่องหนัง ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือคนจีนแต่เมื่อเจอวิกฤตโควิด19 ธุรกิจก็ต้องชะงัก จากเดิมที่เลี้ยงแค่ตัวเล็กประมาณ 1 ปีก็จับขาย แต่เมื่อเจอโควิดไม่มีคนมารับซื้อก็ต้องเลี้ยงไปเรื่อยๆจน จนจระเข้อายุมากและตัวใหญ่ขึ้น  มูลค่าของจระเข้ทั้งหมดนี้ รวมเกือบ 10 ล้านบาท เพราะ ปกติ จระเข้จะขายได้ราคา เฉลี่ย อยู่ที่ตัวละ 8,000-9,000 บาท

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ