กอดคอปาดน้ำตา! 200 ชีวิต พนง. โรงงานรองเท้าไฟไหม้ ย่านกิ่งแก้ว ถูกเลิกจ้างทันที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานโรงงานร้องเท้าย่านกิ่งแก้ว ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พากันกอดคอร้องไห้ ต้องตกงานทันที หลังจากจากตัวแทนบริษัท แจ้งด่วน ต้องปิดกิจการกะทันหัน หลังร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมานาน 10-30 ปี วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเยียวยา

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 คืบหน้าหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า ชื่อบริษัท วัฒนา ฟุตแวร์ จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 9/1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา จนตัวอาคารของโรงงานวอดทั้งหลัง เครื่องจักรและทรัพย์สิยเสียหายเกือบทั้งหมด เช้านี้ทางเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ, กรมสวัดการคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจประเมินสถานการณ์ของโรงงานอีกครั้ง

ไฟไหม้โรงงานรองเท้า เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

เช็ก! สิทธิได้เงินชดเชย “เลิกจ้าง-ลาออก-Leave without pay

นอกจากนี้ มีพนักงานของโรงงานดังกล่าวกว่า 200 คน ที่แต่ละคนมีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้มาทำงานกันตามปกติ แต่ก็ต้องช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่อถึงโรงงานแล้ว ทางตัวแทนของโรงงานออกมาบอกว่า ทางโรงงานขอปิดกิจการทันที และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนสุดท้ายเท่านั้น ทำให้ทุกคนได้แต่กอดคอกันร้องไห้เท่านั้น เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครทันตั้งแต่แม้แต่คนเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีการรวมตัวกัน หรือตั้งตัวแทนเรียกร้องค่าชดเชยจากนายจ้างหรือไม่ ทางพนักงานทุกคนตอบคล้าย ๆ กันว่า ยังไม่มีการตั้งกลุ่มหรือตั้งตัวแทนใดเลย เพราะทุกคนช็อกหมด ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า ทำงานกันมา 10-30 ปี แล้วจะต้องมาตกงานทันทีกลางอากาศแบบนี้ เคยเห็นแต่ในภาพข่าวที่โรงงานปิดกิจการแล้วพนักงานกอดคอกันร้องไห้ จนวันนี้มาเจอกับตัวถึงกับไปกันไม่เป็น

อย่างไรก็ตาม ด้านในของอาคารดังกล่าวยังมีความร้อนสะสมอยู่ และมีควันลอยอยู่ในบางจุดของโรงงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามรถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายและหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้ในขณะนี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ