ชาวโคราชน้ำตาซึม น้ำทะลักเก็บของหนีไม่ทัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วม จ.นครราชสีมา ยังประมาทไม่ได้ เพราะตอนนี้มวลน้ำจากเขื่อนลำตะคองไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในเขต อ.เมืองนครราชสีมาแล้ว ผู้สื่อข่าวเราปักหลักอยู่ที่จุดนั้น

หนึ่งในคนที่เสียหายในลักษณะนี้ คือ นางทองปลิว เยี่ยมดนตรี ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนหลังโรงพยาบาลเซนต์เมรี่ อ.เมืองนครราชสีมา ในจังหวะที่ดิฉันพบกับนางทองปลิว  เธอหยิบเสื้อผ้าที่อยู่ในกระสอบออกมาให้ทีมข่าวดูพร้อมตัดพ้อกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

เธอขยายความว่า เสื้อผ้าเหล่านี้ที่ซื้อมาจากตลาดสำเพ็งของจังหวัดนครราชสีมา จะเอามาขายต่อที่ตลาดนัด แต่ต้องมาเจอกับมวลน้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เสื้อผ้าและหน้ากากอนามัยลอยหายไปกับน้ำ เหลือเพียงแค่บางส่วนในกระสอบและหุ่นลองเสื้อที่ลอยอยู่หน้าประตูบ้านเท่านั้น

 

 

เร่งช่วยรร.ธารปราสาท ถูกน้ำท่วมเสียหาย

อำเภอสูงเนิน โคราชน้ำท่วมสูงชาวบ้านวอนรัฐเข้าช่วย

เธอยอมรับว่าพอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่นั่งกอดเข่าร้องไห้คนเดียว สำหรับกระแสน้ำที่ไหลมาเร็วและไม่ทันตั้งตัว นางทองปลิวเล่าว่าวันแรกเธอเข้าบ้านไม่ได้ ต้องไปนอนที่สถานีขนส่ง แต่อีกวันโชคดีเพราะเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันให้ย้ายไปนอนบนชั้น 2 ของบ้านและก่อนหน้านี้ลูกชายชวนย้ายไปอยู่ที่บ้านต่างจังหวัดด้วยกัน แต่ก็ไม่อยากรบกวนเพราะลูกมีครอบครัวแล้วจึงตัดสินใจอยู่ขายของที่นี่

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ ทีมข่าวต้องใช้เรือสัญจรเข้าไป  ชาวบ้านส่วนใหญ่ในชุมชนเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง หลายคนยกของขึ้นที่สูงไม่ทัน ทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ทำกับข้าวและตู้เย็นก็ลอยหายไปกับน้ำ ไม่ต่างจากเสื้อผ้าและทรัพย์สินของนางทองปลิว

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ลงพื้นที่จุดที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจากการสำรวจมี 23 ชุมชนที่อยู่ริมฝั่งลำตะคองได้รับผลกระทบกว่า 1,000 ครอบครัว ส่วนในพื้นที่นี้ทั้งชุมชนหลัง รพ.เซ็นต์เมรี่ ชุมชนวีไอพี และชุมชนเพชรเยี่ยม ได้รับผลกระทบกว่า 350 หลังคาเรือน  ส่วนตอนนี้ระดับน้ำยังสูงอยู่แต่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว เพราะระดับน้ำลดลงประมาณ 20 เซนติเมตร และนี่ก็เป็นสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมาหากไม่มีฝนตกเพิ่มอีก คาดว่าระดับน้ำจะลดลงภายใน 4-5 วัน

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ