สาวขึงลวดไฟฟ้าล้อมวัด อ้างเป็นเจ้าของที่ดิน ลูกศิษย์วัดเผยตายายบริจาคให้ 30 ปีแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกศิษย์วัดแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ขอความเป็นธรรม หลังมีคนนำลวดไฟฟ้า มาขึงปิดทางเข้าออกวัด อ้างเป็นเจ้าของที่ดิน แต่ดินดังกล่าวถูกยกให้วัดมา 30 ปีแล้ว

หนุ่มขี่จยย.พลาดตกหลุมดาวอังคารเจ็บหนัก

"ความเป็นจุฬาฯ" เปิดคุณสมบัติ "ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว" ปมร้อนน้อง - พี่ สีชมพู แจงเลื่อนบอลประเพณีฯ

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียล ความยาวประมาณ 1.20 นาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่หญิงสาวคนหนึ่ง กำลังโต้เถียงกับลูกศิษย์วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี กรณีที่มีคนนำลวดไฟฟ้ามาล้อมรอบทางเข้าออกและบริเวณวัด ทำให้พระในวัดไม่สามารถออกไปบิณฑบาตได้

หญิงสาวคนนี้อ้างว่าที่ดินของวัดเป็นกรรมสิทธิของตนเอง และต้องการจะเอาคืน แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของสำนักงานที่ดินจังหวัดอุบลราชธานี และร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเรียกร้องสิทธิในที่ดินผืนดังกล่าว

แต่ทางลูกศิษย์วัดก็พยายามตอบโต้ว่า ยังไม่มีการตัดสินข้อพิพาทก็ไม่สามารถมาปิดทางเข้าออกของวัดได้ เพราะทำให้พระสงฆ์เดือดร้อน ไม่สามารถออกไปทำกิจวัตรบิณฑบาต และรับกิจนิมนต์ได้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่า จุดที่มีการร้องเรียนกัน คือ วัดป่าโพนพระ ตำบลหนองขอน อำเภอเมืองอุบลราชธานี  พบลูกศิษย์วัดคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า เดิมแล้วที่ดินตรงนี้เป็นของ ตา-ยาย คู่หนึ่ง แต่ปี 2534 ได้บริจาคที่ให้วัด โดยทำบันทึกข้อตกลงกับคณะสงฆ์ คือ เจ้าคณะอำเภอในสมัยนั้น และมีพระเป็นพยานอีก 8 รูป ชาวบ้านอีก 8 คน โดยระบุว่าให้ไว้ทำสาธารณะประโยชน์ด้านศาสนา มีการจัดตั้งวัดถูกต้องตามกฎหมาย จนเมื่อ 2 เดือนที่แล้วทางวัด นำเอกสารไปขอออกโฉนด จึงมีการรังวัด และสอบเขตที่ข้างเคียง ก็มีผู้หญิงในคลิปแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของที่ และคัดค้านการออกโฉน

จากนั้นก็เห็นว่าหญิงสาวคนนี้ นำวัวมาเลี้ยงบริเวณวัด  และนำลวดมาปิดล้อมวัดไว้ อ้างว่าป้องกันไม่ให้วัวออกไปบนถนน  โดยลวดที่ขึงไว้ปิดทางเข้าออกของพระด้วย แถมยังมีการปล่อยกระแสไฟฟ้ามาตามลวดด้วย ที่ผ่านมาเคยมีเณรถูกไฟช็อตมาแล้ว

“ผมเข้ามาวันแรก ผมจอดรถไว้ข้างหน้า ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ผมก็ถามว่าพี่อีกคน เขาก็บอกว่าให้ไปเข้าด้านหลัง ด้านหลังคืออีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งตรงนั้นก็ล้อมเหมือนกัน แต่อาจจะมีเอาลงเข้าได้ เอาลงแล้วเราเข้ามาได้ แต่จริง ๆ ในความคิดผมก็คือ เขาน่าจะเปิดหน้าวัด เพราะเวลาหลวงพ่อไปบิณฑบาตหลวงพ่อก็ต้องเดินอ้อม ออกตรงๆไม่ได้ ซึ่งทุกครั้งที่ผมดูก็คือถ้าเอาลง เขาก็จะมาโวยวายเลยอย่างที่เห็น”

น้ำทะลักกำแพง ไหลบ่าท่วมวัดจังหวัดอ่างทอง

สาวโพสต์คลิป เด็กวิ่งตัดหน้ารถเกือบถูกชน เตือนพ่อแม่อย่าปล่อยลูกอยู่ลำพัง

ชาวบ้านมองว่าที่ดินดังกล่าวยังอยู่ระหว่างตรวจสอบสิทธิ  แต่กลับมีการนำลวดมาขึงปิดทางเข้าออก ทำให้พระ-เณรได้รับความเดือดร้อน  จึงมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ส่วนฝ่ายหญิงที่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ผู้สื่อข่าวพยายามจะติดต่อเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ