สาธิตเกษตรฯ เปิดเรียน On-Site 29 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่ากระทรวงศึกษาธิการจะยืนยันว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะเปิดเทอมพร้อมกันทั่วประเทศ แต่ก็มีบางโรงเรียนที่เลือกจะรอดูสถานการณ์ และเลื่อนเปิดเทอมไปก่อน พร้อมกับ แนะรัฐหนุนแจก ATK ให้ผู้ปกครองคัดกรองโควิดให้นักเรียน

หนึ่งในโรงเรียนที่ยังรอดูสถานการณ์การเปิดประเทศ  1 พ.ย. นี้ คือ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา โดย ดร.ผกามาศ นันทจีวรวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ต้องการรอดูสถานการณ์โควิด หลังเปิดประเทศสักระยะ เพื่อประเมินความปลอดภัยของนักเรียน และวางแผนรับมือสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจะเกิดขึ้น

เทคนิคจัดกระเป๋านักเรียนให้ลูก รับเปิดเทอม 1 พ.ย. ให้ห่างไกลจากโควิด-19

ไฟเขียว ด.ช.12-16 ปี ฉีดไฟเซอร์ เข็ม 2

ซึ่งวันที่  1 พ.ย. จะกลับมาเรียนออนไลน์แบบเต็มรูปแบบในทุกระดับชั้น จากนั้นในวันที่ 29 พ.ย โรงเรียนจะกลับมาเรียนแบบ On-Site ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังโควิดตามที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนด

ขณะนี้ โรงเรียนได้เตรียมความพร้อมทำความสะอาดอาคาร สถานที่ต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว รวมถึงครูและบุคลากรทุกคนได้รับวัคซีนเข็ม 3 ครบทั้งหมดส่วนเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดเรียบร้อยแล้วเช่นกัน จึงมั่นใจว่าโรงเรียนมีความพร้อมเปิดเรียน แต่ขอเวลาประเมินสถานการณ์เพิ่มเติม  และหากเป็นไปได้ก็อยากให้ภาครัฐสนับสนุนชุดตรวจ ATK ให้กับผู้ปกครองฟรี เพื่อนำมาตรวจให้นักเรียนตามมาตราการของกระทรวงสาธารณสุข เพราะหากตรวจบ่อยๆ ผู้ปกครองต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ ยังมีเด็กที่บกพร่องทางการเรียนรู้ และออทิสติก ที่ไม่สามารถเรียนรวมกับเด็กทั่วไปได้ เด็กกลุ่มนี้จะต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากครูผู้สอน ดังนั้นในวันที่ 1 พ.ย. นี้โรงเรียนจะเปิดการเรียนแบบ On-Site ให้เด็กออทิสติก ในระดับชั้นเตรียมเข้าป.1 และชั้น ป.1 -ป.2 ก่อน นักเรียนทั่วไป จากนั้นจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ด้าน นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เผยตัวเลขโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  ที่พร้อมจะเปิดเทอม ในวันที่ 1 พ.ย. นี้ แบบออนไซต์ 100 % และ ออนไซต์ ส่วนใหญ่ รวมกว่า 10,000 โรงเรียน แต่บางแห่งขอใช้รูปแบบผสมผสาน และมีบางพื้นที่ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยังไม่ให้เปิดแบบ on-site ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ แต่ให้เลื่อนไปเปิดวันที่ 15 พ.ย.2564 แทน

ส่วนรูปแบบการเรียนการสอน โรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนห้องละไม่เกิน 25 คน สามารถเปิดเรียนได้เต็มรูปแบบ แต่ถ้าโรงเรียนไหนมีนักเรียนในห้องเกิน 25 คน อาจให้สลับวันเรียนเป็น On-line และ On-Site  และการทำกิจกรรมในโรงเรียนหากเป็นกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยง เช่น กีฬาสีหรือเข้าค่าย ให้งดไปก่อน เพราะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน

ขณะที่ ความคืบหน้าการฉีดวัคซีนเด็กนักเรียนจากทุกสังกัดกว่า 5 ล้านคน ขณะนี้มีนักเรียน 3 ล้าน 8 แสนคน ที่ผู้ปกครองมีความประสงค์ให้ฉีดวัคซีน เบื้องต้นฉีดวัคซีนไปแล้ว 2 ล้าน 5 แสนคน ส่วน การปิดเทอม 2/2564 จะปิดพร้อมกันในวันที่ 1 เม.ย.2565 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ