“พระมหาไพรวัลย์” เข้าช่วยหญิงเตรียมละสังขาร – ผู้ว่าอุดรฯ สั่งสอบสำนักสงฆ์สร้างโลงแก้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตรียมสอบวินัย พระสงฆ์ อ้างหญิง 49 ปี จะละสังขารวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ขณะที่เมื่อคืนนี้หลังจากที่หญิงคนดังกล่าว ถูกพาตัวไปที่บ้านหมอปลา จ.เพชรบุรี พระมหาไพรวัลย์ เข้าพูดคุยทำความเข้าใจ

เปิดใจ! หนุ่มวัย 23 เลิกนับถือศาสนา หันฟังไฟล์ “พระมหาไพรวัลย์”

"พระมหาเทวีเจ้า"ถวายเพล"พระมหาไพรวัลย์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บางช่วงบางตอนที่  พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ชื่อดัง พูดคุยกับ หญิงอายุ 49 ปี ย้ำว่า ความตายเป็นเรื่องธรรมดาของสรรพสัตว์ทั้งหลายที่เกิดมาในโลกมนุษย์นี้ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จะเห็นความตายเป็นเรื่องปกติธรรมดา บางคนยังดูไม่ออก เพราะยังไม่ถึงแก่นแท้ ถ้าถึงแก่นแท้จริง ๆ จะดูออก

โดยกรณีนี้ สืบเนื่องจาก นายสันติ อายุ 33 ปี ลูกชายของหญิงอายุ 49 ปี เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ว่า แม่ของตัวเองมีความเชื่อในพิธีกรรมทางศาสนาเกี่ยวกับการละสังขาร

คิดว่าตัวเองมีดวงจิต 2 ดวง ประทับอยู่ในร่าง คือ พระอริยะเจ้า และพระลูกแก้ว เชื่อว่าจะละสังขารในวันที่ 30 ต.ค. 64 โดยจะจบกิจที่วัดป่าแห่งหนึ่งที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งทางวัดมีการสร้างโลงแก้วรอ นอกจากนี้ ยังชวนลูกสาวอายุ 19 ปี ละสังขารตามไปด้วยในช่วงเดือน มี.ค. 65

ก่อนที่เมื่อวานนี้ (28 ต.ค.) จะพาตัวจากบ้านพักที่จังหวัดสมุทรสาคร มาอยู่ที่บ้านของหมอปลา ที่จังหวัดเพชรบุรี โดยตอนแรก ตั้งใจว่าจะรอให้พ้นวันที่ 30 ตุลาคม ไปก่อน ภายหลังจากที่พูดคุยกันแล้ว ก็สรุปได้ว่า จะพาหญิงอายุ 49 ปี พร้อมครอบครัวกลับบ้านที่จังหวัดสมุทรสาครไม่ค้างคืนตามที่วางแผนไว้ตอนแรก

ขณะที่พระมหาไพรวัลย์ ระบุว่า กรณีนี้น่าเป็นห่วงมาก และที่น่าเป็นห่วงคือพระที่สอนแนวคิดแบบนี้ให้หญิงคนนี้ เขาพูดเหมือนเขามั่นใจว่าถึงเวลาที่จะละสังขารแล้ว เพราะเขาบอกว่าเขากำหนดจิตได้ หลัง ๆ จะมีแบบนี้เยอะที่ปฏิบัติธรรมแล้วเห็นตัวเองเป็นพระอริยะ ก็จะมีการคิดแบบแปลก ๆ มีจิต 2-3 จิต รู้วัน รู้อนาคตล่วงหน้า ซึ่งในทางพระพุทธศาสนาไม่มีอย่างนี้

พระมหาไพรวัลย์ ยังย้ำกับครอบครัวว่า หากจะพากลับบ้าน ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และหากหญิงคนนี้ อยากไปทำอะไร ก็ให้พาไปทำตามที่ชอบ

ขณะที่ ความคืบหน้าการตรวจสอบ สำนักสงฆ์ซำป่าหัน จังหวัดอุดรธานี นายรักศักดิ์ เทียนไชย นายอำเภอกู่แก้ว จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวานนี้ ได้เข้าตรวจสอบแล้วพบ พระอาจารย์สุนิตร อินทะคุตโต  เป็นเจ้าสำนักสงฆ์ซำป่าหัน ผลปรากฏว่า เป็นพระที่ถูกต้องและมีสูติบัตร เป็นพระสายธรรมยุต

ล่าสุด ทราบว่า พระอาจารย์สุนิตร มีต้นสังกัด อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี โดยได้ประสานไปแล้ว ทางเจ้าคณะอำเภอวังสามหมอ มารับตัวกลับไปที่วัดต้นสังกัดในสัปดาห์หน้า แล้วจะมีการตั้งคณะกรรมการในการสอบวินัย เข้าข่ายผิดหรือไม่

ส่วนสำนักสงฆ์ซำป่าหัน ไม่ได้มีการขึ้นจดลงทะเบียนเอาไว้ เป็นเพียงแค่ ที่พักสงฆ์เท่านั้น ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ส.ป.ก. ของชาวบ้านทำกิน เป็นการครอบครองของราษฎร แต่ได้มีการยกให้เป็นพื้น ให้ทำสำนักสงฆ์ขึ้นมา เมื่อ พระอาจารย์สุนิตร กลับไปวัดต้นสังกัดแล้ว สำนักสงฆ์ซำป่าหัน ก็จะโดนปิดเอาไว้ก่อน

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ