โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย คุมเข้มเปิดเทอมวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัยเปิดเรียนวันแรก หลังปรับรูปแบบการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์มากว่า 1 ปี เพราะเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ทีมข่าวพาไปดูบรรยากาศการที่โรงเรียนตั้งแต่เช้าจะเป็นอย่างไร

การเหลื่อมเวลาช่วงพักกลางวันของนักเรียนแบ่งเป็น 3 ช่วง ตั้งแต่ 11.15-13-00 น. นักเรียนจะสลับกันลงมากินข้าว เพื่อลดความแออัดในโรงอาหาร ส่วนช้อนส้อมและแก้วน้ำ เดิมโรงอาหารจะจัดไว้ให้ แต่ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นักเรียนจะต้องนำมาเองจากบ้าน

ส่วนบรรยากาศการเรียนการสอนในห้องเรียนจากเดิมห้องละ 30-40 คน ต้องปรับให้เหลือห้องละไม่เกิน 25 คน เพื่อลดความแออัดและเว้นระยะห่างในห้องเรียน ครูและนักเรียนต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และต้องตรวจ ATK สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งนักเรียนต้องตรวจด้วยตนเอง

 

 

โควิดเข้ากรุง 2 รร.ดัง 'กรุงเทพคริสเตียน -วัฒนา' สั่งปิดข้ามปี 'อัสสัมธนฯ' ล็อกดาวน์อยู่สมุทรสาครให้...

โควิด-19 กระทบเด็กอาชีวะ เร่งปรับแผนการเรียน

จัดรูปแบบการสอนให้เป็นแบบผสมผสาน คือ On-line และ On-Site ให้นักเรียนแบ่งเป็น 2 กลุ่ม สลับวันเรียนมาเรียนที่โรงเรียนและที่บ้านคนละ 1 สัปดาห์และวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดเทอม 2 นักเรียนที่นี่เรียนออนไลน์ที่บ้านมานานเกือบ 1 ปี บรรยากาศเช้านี้จึงคึกคักเป็นพิเศษเพราะมีทั้งนักเรียนเก่าและนักเรียนใหม่ชั้น ม.1 และ ม.4 ที่เพิ่งมาเรียนที่โรงเรียนเป็นครั้งแรกและได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ ซึ่งทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตื่นเต้นที่จะได้เรียนกับเพื่อนและพบครูประจำชั้น

ขณะเดียวกันช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมของการเปิดภาคเรียนวันแรกและการจัดการเรียนการสอนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งสถานศึกษาใน จ.สมุทรสาคร ที่เปิดเรียนวันนี้มีเพียง 3 แห่ง  ส่วนโรงเรียนอื่น ๆ นางสาวตรีนุช ระบุว่าไม่ได้เร่งให้เปิดพร้อมกันวันนี้ทั้งหมด แต่ประเมินจากความพร้อมและความปลอดภัยเป็นหลัก หากโรงเรียนไหนพร้อมก็ทยอยเปิดเพิ่มได้

คลัสเตอร์ รร.บุรีรัมย์ 48 นร.ติดเชื้อ 300 คนเสี่ยง เรือนจำสุรินทร์พุ่ง 328 ราย เปิด 10 จังหวัดติดเชื...

ผู้ปกครอง ม.1 รับยังไม่กล้าให้ลูกไปโรงเรียน

ส่วนแผนเผชิญของโรงเรียนเหตุ หากมีนักเรียนหรือครูผลเป็นบวกจากการตรวจ ATK คนนั้นก็จะถูกแยกออกไปที่ Isolate School หรือ ห้องกัก และจะมีรถพยาบาลมารับไปตรวจยืนยัน RT-PCT ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง หากผลยืนยันพบเชื้อนักเรียนกลุ่มเสี่ยงในห้องจะต้องกักตัวเพี่อสังเกตอาการ 14 วัน และเรียนออนไลน์ควบคู่ไปด้วย จากนั้นจะปิดห้องเรียนเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อและโรงเรียนมัธยมสังกัด สพฐ.ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร วันนี้ได้อนุมัติให้เปิดเทอมออนไซต์ได้ 3 โรงเรียน ส่วนที่เหลืออีก 8 โรงเรียน จะเปิดวันที่ 15 พ.ย.นี้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ