วันหยุดปี 2565 รวมวันหยุดราชการ - วันหยุดธนาคาร เพิ่ม 4 วันหยุดพิเศษ ยังไม่มีวันหยุดประจำภาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันหยุดราชการปี 2565 มี 16 เพิ่มอีก 4 วัน หยุดราชการกรณีพิเศษ ปี 65 ยังไม่มีวันหยุดประจำภาค

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า คณะรัฐมนตรี(ครม.) รับทราบภาพรวมวันหยุดราชการประจำปี 2565 จำนวน 19 วัน และให้ความเห็นชอบการกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษประจำปี 2565 จำนวน 4 วัน เพื่อให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันในแต่ละช่วงเชื่อมโยงกับวันหยุดประจำสัปดาห์ เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ 

28 ธ.ค.64 วันหยุดราชการภาคตะวันออก

ด่วน! ครม.เพิ่มวันหยุดปี 64 อีก 4 วัน เลื่อนหยุดชดเชย แถมวันหยุดประจำภาค เปิดวันหยุดธนาคาร 2563 ส่งท...

รองโฆษกรัฐบาล เผยว่า วันหยุดพิเศษปี 2565 ได้แก่

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2565 ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 5 วัน

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2565 ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2565 ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน

และวันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2565 ทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 4 วัน

ปีนี้มีวันหยุดเพิ่มอีก! โซเซียลร้อน #วันหยุดประจำภาค ไม่เท่าเทียม นายกฯสั่งวันหยุดเพิ่มภาคตะวันออก

ติดหุ่นผีรอบบ้าน ไว้กันขี้ขโมย ทำคนผวา แต่สุดท้ายกลายเป็นจุดเช็กอิน

เพื่อให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันในแต่ละช่วงเชื่อมโยงกับวันหยุดประจำสัปดาห์ เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ โดยเฉพาะภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการประกาศเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศด้วย

ทั้งนี้ในกรณีที่หน่วยงานใดมีภารกิจในการให้บริการประชาชนหรือมีความจำเป็นหรือมีราชการสำคัญในวันหยุดราชการดังกล่าว ที่ได้กำหนดหรือนัดหมายไว้ก่อน หากยกเลิกหรือเลื่อนไปจะเกิดความเสียหายหรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยงานนั้นพิจารณาดำเนินการตามที่เห็นสมควร โดยไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการและกระทบต่อการให้บริการประชาชน สำหรับผู้ที่จะใช้บริการส่งสินค้า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไปรษณีย์ไทย และ ยังคงเปิดให้บริการรับฝากสิ่งของแบบไม่มีวันหยุด รวมถึง เคอรี่ (Kerry) และ Flash Express  แจ้งไว้ในเว็บไซต์ด้วยว่า เปิดบริการจัดส่งพัสดุทุกวันไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อย่างไรก็ตามท่านที่ต้องการส่งสินค้า ถ้าไม่แน่ใจกรุณาเช็ค วันเปิดให้บริการส่งสินค้า ของผู้ให้บริการสินค้าต่างๆ ทางเว็บไซต์ หรือ แอพลิเคชั่น อย่างเป็นทางการก่อน

ในส่วนของรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดเป็นวันหยุดให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้วแต่กรณีต่อไป

สำหรับวันหยุดราชการประจำปี 2565 จำนวน 19 วันมีดังนี้

เดือนมกราคม - วันขึ้นปีใหม่ 1มกราคม, วันหยุดชดเชยวันขึ้นปีใหม่ 3 มกราคม

เดือนกุมภาพันธ์  - วันมาฆบูชา 16 กุมภาพันธ์

เดือนเมษายน - วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ 6 เมษายน /  วันสงกรานต์ 13-15 เมษายน รวม 3 วัน

เดือนพฤษภาคม - วันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม, วันพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ เดือนพฤษภาคม ซึ่งทางสำนักพระราชวังจะประกาศว่าเป็นวันไหนเป็นปีๆไป, วันวิสาขบูชา 15 พฤษภาคม, วันหยุดชดเชยวันวิสาขบูชา 16 พฤษภาคม 

เดือนมิถุนายน -วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน

เดือนกรกฎาคม - วันอาสาฬหบูชา 13 กรกฎาคม  วันเข้าพรรษา 14 กรกฎาคม, วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28กรกฎาคม 

เดือนสิงหาคม - วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 
เดือนตุลาคม - วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม, วันปิยมหาราช 23 ตุลาคม, วันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช 24 ตุลาคม,

เดือนธันวาคม  - วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม, วันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม, วันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ 12 ธันวาคมและวันสิ้นปี 31 ธันวาคม

“หมอบุญ” รับอยู่ในรถวีไอพี ปัด ตร.นำขบวน แจงถนนเป็นวันเวย์ ไม่ได้สวนเลน

สำหรับวันหยุดประจำภาค ในปี 2564 ที่ ครม. เคยกำหนดให้หยุดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวนั้น ในปี 2565 ยังไม่ได้กำหนดเป็นวันหยุดประจำภาค ซึ่งในปี 2565 จะมีการการประเมินสถานการณ์และประกาศกำหนดล่วงหน้าเมื่อมีจังหวะที่สมควร 

นอกจากนี้ครม.ยังเห็นชอบกำหนดให้วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 เป็นวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก ซึ่งเป็นวันพระเจ้าตากสินมหาราช

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ