กลุ่มลูกศิษย์ ร้องเปลี่ยนรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน หวังยุติขัดแย้งภายใน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ร้องเปลี่ยนรักษาการเจ้าอาวาส และกรรมการวัด และแต่งตั้งรักษาการองค์ใหม่ เพื่อยุติปัญหาขัดแย้ง

“กิตติศักดิ์” นำชาวบ้านปิดล็อกกุฏิรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน

ชุลมุน! ตรวจทรัพย์สินวัดหลวงพ่อเงิน ชาวบ้านโดดขวางปะทะเดือด ตร.โดนซุ่มยิงหนังสติ๊กเจ็บ

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร จำนวน 200 คน ยื่นหนังสื่อต่อพระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร เพื่อขอให้เปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาสวัดและคณะกรรมการวัดชุดปัจจุบัน  เนื่องจากตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน โดยกลุ่มชาวบ้าน บอกว่า ได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาความขัดแย้งภายในวัด

จนทำให้ รักษาการเจ้าอาวาสวัดและคณะกรรมการวัดชุดปัจจุบัน ได้ฟ้องร้องคดีความหลายคดีความต่อชาวบ้านบางคลานและไม่อำนวยความสะดวก ต่อชาวบ้านในงานพิธีต่าง ๆ เช่น งานอุปสมบท งานศพ และสั่งปิดอาคารสถานที่ต่าง ๆ ภายในวัดหิรัญญาราม รวมถึงรักษาการเจ้าอาวาสวัด ได้ปฏิบัติตนที่ไม่เหมาะสม อันจะก่อให้เกิดความไม่ศรัทธาของชาวบ้าน อีกทั้งที่ผ่านมา รักษาการเจ้าอาวาสได้มาข่มขู่ชาวบ้าน

ด้าน นายฐกฤติ พ่วงสุขวรกุล ชาวบ้านบางคลาน บอกว่า ปัญหาความขัดแย้งภายในวัดบางคลาน  เกิดขึ้นมานานกว่า 7 ปี  เวลาที่ชาวบ้านจะมีงานบุญ งานกุศลต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปใช้สถานที่ภายในวัดได้ ทำให้ชาวบ้านบางคลานได้รับความเดือดร้อน จึงรวมตัวกันมายื่นหนังสือต่อเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรและพระราชาคณะชั้นผู้ใหญ่  เพื่อขอให้เปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาสวัดพร้อมคณะกรรมการวัดชุดปัจจุบัน

รอดหมด! รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลตรวจโควิดซ้ำ "เป็นลบ" ปล่อยเด็กกลับบ้านแล้ว - สั่งปิดเรียน on site

รองผบ.ตร. สั่งสอบคลิปรถนำขบวน ขู่ฟันวินัย ตร.

ด้านพระมหาพิจิตร พระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า  การกระทำดังกล่าว ต้องพิจารณาจากข้อกฎหมายทั้งกฎหมายอาญาและกฎหมายคณะสงฆ์อย่างรอบคอบ  แต่ก็เพื่อความสงบเรียบร้อยภายในวัดบางคลาน จะนำเรียนปัญหาพร้อมกับหนังสือต่อเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรและพระชั้นผู้ใหญ่ให้พิจารณาดำเนินการตามข้อเรียกร้องต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ