แจ้งเอาผิดกลุ่มคลับเฮาส์ด้อยค่าคนอีสาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายคนอีสานเข้าแจ้งความ หลังถูกกลุ่มคนในคลับเฮ้าส์ TOXIC หลังแสดงพฤติกรรมเชิงด้อยค่าคนอีสาน พร้อมเรียกร้องให้คนกลุ่มนี้ออกมารับผิดชอบ และย้ำว่า หากกล้าออกมาเปิดตัวต่อสังคม ก็พร้อมจะให้อภัย

ตัวแทนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มที่พูดจาเหยียดคนอีสาน ในคลับเฮาส์ ออกมารับผิดชอบและขอโทษคนอีสาน โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้นำรถขยายเสียงประกาศจุดยืนทั่วเมืองขอนแก่น  พร้อมติดป้ายข้างรถ มีข้อความว่า “หยุด  ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน” ก่อนไปหยุดรถที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อยื่นแถลงการณ์ให้ พ.ต.ท.จตุเรศ ดรอ่อนเบ้า สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น 

 

 

“Clubhouse” ยอมรับ เสียงสนทนารั่วไหลจริง แต่แก้ไขแล้ว ย้ำไม่ใช่โดนแฮ็ก

ไฟไหม้โรงงานหลอมเม็ดพลาสติก

จากนั้นแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และขอให้ตำรวจสืบสวนติดตามกลุ่มคนในกลุ่มคลับเฮาส์มาดำเนินคดี  ในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว ตัวแทนกลุ่มคนอีสาน บ่ทน บอกว่า การกระทำของกลุ่มคนในคลับเฮาส์ TOXIC ถือเป็นการดูถูกความเป็นมนุษย์ของคนอีสาน แม้ในทางกฎหมายจะยังไม่ทราบว่าจะออกมาในรูปแบบใด แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้ากดดันให้คนกลุ่มนี้ออกมารับผิดชอบ และขอโทษคนอีสาน พร้อมย้ำว่าหากกล้าออกมาเปิดหน้าต่อสังคม ก็พร้อมให้อภัย

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเตือนกลุ่มคลับเฮาส์ TOXIC ว่าการวิจารณ์ลักษณะนี้ ทำให้คนในประเทศไม่สบายใจ ไม่ใช่เฉพาะแค่ชาวอีสานเท่านั้น ไม่ควรทำพฤติกรรมแบบนี้อีก เพราะอาจสร้างความแตกแยกในสังคม เกิดความเสียหายโดยส่วนร่วม และขอเป็นกำลังใจให้ชาวอีสาน ย้ำว่าเวลานี้ทุกคนในประเทศมีความสำคัญยิ่งจับมือรวมกันทำเพื่อประเทศชาติ

ขณะที่พี่ชายของหญิงคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มคลับเฮาส์กลุ่มนี้ เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่าน้องสาวเข้าไปอยู่ในกลุ่ม และวิจารณ์คนอีสานด้วยถ้อยคำรุนแรง ล่าสุดได้ติดต่อน้องสาวแล้ว ยอมรับว่ามีการพูดด้อยค่าคนอีสานจริง และอ้างว่าเธอถูกคนในกลุ่มคลัเฮาส์ต่อว่าก่อน เบื้องต้นอ้างว่าจะออกมาขอโทษ แต่จะรอให้เรื่องเงียบก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ