เร่งสกัดแรงงานต่างด้าวทะลักเข้าประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตือนอย่าลักลอบนำเข้าแรงงานต่างด้าวมาทำงานในประเทศไทย เสี่ยงถูกจับกุมและถูกดำเนินคดี ขอให้รอการเปิด MOU นำเข้าแรงงานอย่างถูกต้องในอีก 2-3 สัปดาห์นี้

ช่วงก่อนหน้านี้ที่มีข่าวการจับกุมแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านลักลอบเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติจำนวนมาก ซึ่งส่อพฤติการณ์ทำกันเป็นขบวนการผิดกฎหมาย จนสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นอย่างมาก

ล่าสุด กระทรวงแรงงาน ได้มีการประชุมหารือแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวพร้อมหามาตรการช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ใช้แรงงาน ในกลุ่มแรงงานก่อสร้างและแรงงานข้ามชาติ 

รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์เปิดเรียนออนไซต์ต่อ

เยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ เริ่มโอนเงินรอบแรกวันนี้

โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน บอกว่า เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ห้ามไม่ให้นำเข้าแรงงานต่างด้าว แต่ในวันนี้มีการเปิดประเทศแล้ว ทำให้สถานประกอบการต้องการแรงงานถึง 200,000 คน ที่จะมาทำงาน โดยเฉพาะภาคก่อสร้าง และธุรกิจอาหารแช่แข็ง

กระทรวงแรงงาน จะมีการเปิดลงนาม MOU นำเข้าแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย ในอีก 2-3 สัปดาห์ โดยจะมีการฉีดวัคซีน การกักตัว การตรวจสุขภาพตามขั้นตอน ดังนั้นขอให้แรงงานต่างด้าวอย่าพึ่งเดินทางเข้ามาตอนนี้ โดยเฉพาะอย่าไปหลงเชื่อจ่ายค่าหัวให้กับพวกนายหน้า เสียเงินหลายหมื่นบาทเพื่อลักลอบเข้ามา หวังจะได้งานทำ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้คุมเข้มตรวจจับอยู่แล้ว ซึ่งมันไม่คุ้มค่า ขอให้รอก่อนอีก 2-3 สัปดาห์ 

สำหรับการนำแรงงานเข้ามาเพิ่มเติมตาม MOU นั้น กรมการจัดหางาน จะประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 11 พ.ย.นี้ เพื่อหารือแนวทางการนำเข้าแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย จากนั้นจะเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ และ ครม. ให้ความเห็นชอบเพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนตามความต้องการของผู้ประกอบการ

“ชัยวุฒิ” ลุยสอบ #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน ขู่เอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ

เยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ เริ่มโอนเงินรอบแรกวันนี้

ส่วนการดูแลภาคแรงงานต่างด้าวในปัจจุบัน กระทรวงแรงงานได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้แรงงานต่างด้าวไป 400,000 โดส

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ