ผงะ! พบหญิงป่วยติดเตียง อาศัยในเล้าไก่นาน 4 ปี ไม่เคยอาบน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงอายุ 59 ปี ป่วยติดเตียงนอนในเล้าไก่นานกว่า 4 ปี แพมเพิสนับพันชิ้นกองเน่าเหม็นคลุ้ง ด้านสามีเผย ต้องทำงานรับจ้าง เพื่อดูแลภรรยา หลังหมดเนื้อหมดตัว เงินที่ญาติพี่ น้องยืมไปไม่ได้คืน และลูกชายยังประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

ผู้ค้าโรงเกลือข้องใจ คนแฉหมอฉีด “จอห์นสันฯ” ชี้รัฐบาลควรโทษตัวเอง วัคซีนไม่ทั่วถึง

ร้านบุฟเฟต์โวย ลูกค้าจ่ายค่าอาหารครึ่งเดียว อ้างไม่กินเนื้อ ก่อนเดินหนีหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปช่วยเหลือ นางแสงทิพย์ เพื่อนเกาะ อายุ 59 ปี ผู้ป่วยติดเตียง ที่พักอาศัยอยู่ในเล้าไก่ บริเวณบ้านพี่ชายของสามี  โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึง ต้องผงะเมื่อพบว่าหน้าห้องที่นางแสงทิพย์ อาศัยอยู่ มีแพมเพิสผู้ใหญ่กองพะเนินนับพันชิ้น ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

ส่วนในห้องนอน พบนางแสงทิพย์  ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กำลังนั่งรับประทานอาหารที่สามีซื้อมาไว้ให้ ในห้องมีฟูกเก่า ๆ ปูเป็นที่นอน มีขยะวางทิ้งเกลื่อนห้อง ตามร่างกายนางแสงทิพย์ มีร่องรอยยุงกัดเต็มตัว เท้าขยับไม่ได้ มือขยับได้บางส่วน ตามองเห็นเลือนราง พูดจาไม่ชัด แต่หูพอได้ยินบ้าง เส้นผมเกาะตัวแข็งเป็นก้อน เนื่องจากไม่ได้อาบน้ำสระผมเป็นเวลานานกว่า 4 ปีแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันพยุงร่างขึ้นรถเข็ญ นำออกมาข้างนอกเล้าไก่ และช่วยกันเก็บแพมเพิสใส่ถุงดำ ได้กว่า 20 ถุง ลำเลียงขึ้นรถเพื่อนำไปทิ้ง รวมทั้งทำความสะอาดเล้าไก่ และบริเวณโดยรอบ

นางแสงทิพย์ เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ในเล้าไก่แห่งนี้กับสามี มานานกว่า 4 ปีแล้ว ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ เพราะที่นี่ไม่มีบ้านเลขที่ จึงอาศัยเพียงเงินช่วยเหลือเบี้ยผู้พิการตนเอง เดือนละ 800 บาท และเบี้ยผู้สูงอายุของสามี 600 บาท ใช้ซื้ออาหารประทังชีวิตไปวัน ๆ เท่านั้น  ตนไม่มีเสื้อผ้าสวมใส่ และไม่ได้อาบน้ำมานานตลอด 4 ปี ใช้เพียงผ้าชุบน้ำเช็ดตัวเป็นบางครั้งเท่านั้น จึงไม่เคยออกมานอกบ้านเลย

ด้านนายปรีชา เพื่อนเกาะ อายุ 63 ปี สามีของนางแสงทิพย์ เล่าว่า ในอดีตตนเองมีอาชีพพนักงานขับรถยนต์ระดับ ส.2 สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 นครราชสีมา เงินเดือนก่อนเกษียณอายุ 28,530 บาท ซึ่งช่วงทำงานเมื่อปี 2541 ภรรยาก็ประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกัน จนต้องไปผ่าตัดสมองกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง จึงนำเงินไปเป็นค่ารักษาพยาบาลส่วนใหญ่ เมื่อตนเกษียณอายุงานแล้ว ก็มีเงินก้อนหนึ่งเก็บไว้ ต่อมาก็มีญาติ พี่ น้อง มาหยิบยืมเงินไปครั้งละ 2-3 หมื่นบาท เรื่อยมา ตนเองก็ช่วยเหลือโดยที่ทวงเงินคืนไม่ได้   และที่ต้องหมดตัวเมื่อพี่สาวเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันให้เพื่อน ตนเองจึงต้องขายบ้านไปในราคา 350,000 บาท เพื่อนำเงินไปใช้หนี้แทน

รื้อแล้วกำแพงมิดหลังคา ชาวบ้านดีใจเจอแสงสว่าง วอนเจ้าของที่รับชอบค่าซ่อมบ้านพัง

เช็ก www.sso.go.th ตรวจสอบสิทธิรอบใหม่ ม.33 เงินเข้า 12 พ.ย.เยียวยา 2,500 - 5,000 นายจ้างรับเต็มที่...

นายปรีชา ระบุว่า ปี 2561 ลูกชายประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต ทำให้เหลือแค่ตนเองที่เป็นเสาหลักของครองครัว หารับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินมาเลี้ยงภรรยาที่ป่วยติดเตียง และไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องมาขออาศัยอยู่ในเล้าไก่ของพี่ชาย ด้วยความที่ต้องทำงานรับจ้างแบกปูน แบกหิน ก่อสร้างทั่วไป ทำให้ไม่มีเวลาดูแลทำความสะอาดที่อยู่อาศัย

ด้านนางสาวสมนึก ประกอบผล หัวหน้างานของนายปรีชา กล่าวว่า ตอนแรกที่นายปรีชาไปสมัครงานเป็นพนักงานขับรถ ตนเองก็ได้สัมภาษณ์งาน นายปรีชาบอกว่า ต้องการหางานทำเพราะไม่มีเงินซื้อข้าวกิน เนื่องจากภรรยาประสบอุบัติเหตุผ่าตัดสมอง เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่นานกว่า 8 ปีแล้ว และขอเบิกเงินล่วงหน้าก่อน เมื่อตนเองได้ยินดังนั้น จึงพากันมาดูก็พบว่านางแสงทิพย์ นอนอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า ดูแล้วน่าหดหู่ใจมาก  จึงให้ลูกน้องหาเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้ และแจ้งไปยังหน่วยงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยทหาร ให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ