ท่วมถนนสายใต้ ขาขึ้น-ขาล่อง ติด 10 กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากความเดือดร้อน ของประชาชนที่อาศัยในพื้นที่แล้ว น้ำท่วมใน อ.สวี จ.ชุมพร ยังส่งผลกระทบกับคนสัญจรจำนวนมากบนถนนเพชรเกษม ทั้งขาขึ้นและล่องใต้ เพราะน้ำท่วมถนนสูง จำเป็นต้องปิดการจราจรชั่วคราว โดยเฉพาะบริเวณสะพานสวี ส่งผลให้รถติดยาว 10 กม.

วันนี้ 13 พ.ย. 2564 ทีมได้เดินทางมาจากจ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เมื่อมาถึงเขตอ.สวี จ.ชุมพร การจราจรก็เริ่มชะลอตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้รถทุกคันขับไปทางเลี่ยงบริเวณแยกวังตะกอเพื่อเข้าเส้นทางเลี่ยง ถนนหมายเลข 4006 ระนอง-ชุมพร ระยะทาง 70 กม.เพื่อเลี่ยงจุดที่มีน้ำท่วม  ซึ่งเมื่อเลยจากแยกวังตะกอ เพียง 1-2 กม. ก็พบว่าการจราจรเริ่มชะลอตัวบางช่วงหยุดนิ่งเป็นเวลานาน เนื่องจากระยะทางอีก 10 กม.

ปิดถนนสายเอเชีย 41 ช่วงกม.33-34 น้ำท่วมสูง ตำรวจทางหลวงแนะเลี่ยงเส้นทาง

คมนาคม สั่งเร่งติดป้ายเตือน-แนะเลี่ยงเส้นทาง ชุมพรน้ำท่วมสูง ปิดถนนสายเอเชีย 41

ข้างหน้าบริเวณสะพานสวีมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางสัญจรทั้งรถบรรทุก รถยนต์ หลายคันจึงต้องดับเครื่องยนต์ เพราะต้องจอดรอเป็นระยะเวลานาน

เช่นเดียวกับ นางอุไร ศรีคง ชาวจ.ชุมพร เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวานขับรถกระบะไปฉีดวัคซีนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขากลับจะเดินทางกลับบ้านในตัวเมืองชุมพร ช่วง 5 โมงเย็นฝนตกหนักมาก แต่ไม่คิดว่าจะมีน้ำท่วมเส้นทาง จึงจอดรถรอ มาทราบภายหลังว่าถนนปิดเพราะน้ำท่วมสูง เมื่อคืนทั้งคืนจึงต้องใช้ชีวิตบนรถ ซ้ำเมื่อคืนนี้ยังมีอาการป่วยซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนต้องอดทนอยู่ในรถจนเช้าโชคดีที่ช่วงเช้ารถเคลื่อนมาถึงบริเวณปั๊มน้ำมันพอดีจึงแวะซื้ออาหารและยา ตอนนี้ครบ 24 ชม.แล้วที่ใช้ชีวิตบนถนน แต่ก็ยังไม่ผ่านจุดน้ำท่วม

ตลอดระยะทาง 10 กม.ที่รถติดอยู่ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่หลายคนทำอาหาร น้ำดื่ม กาแฟ ออกมาเดินแจกจ่ายตลอดเส้นทาง บางคนขี่มอเตอร์ไซค์คอยแจกตลอดเส้นทางแม้จะมีฝนตกอย่างลงมาอย่างหนัก เช่นเดียวกับ น.ส.ภัทราภรณ์ ทองชำนาญ ชาวบ้าน ต.นาสัก อ.สวี เธอบอกว่า เห็นโพสต์ขอความช่วยเหลือในเฟซบุ๊กบางคนติดอยู่เกือบ 24 ชม.แล้ว ครอบครัวเธอพอมีกำลังอยู่บ้างจึงทำอาหาร น้ำดื่ม ออกมาแจกจ่ายพอที่จะช่วยบรรเทาความหิวให้กับคนที่ติดอยู่บนถนนได้บ้าง

สถานการณ์ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชุมพรว่า ขณะนี้ระดับน้ำบริเวณ กม.ที่ 31-กม.ที่ 33 ช่วงบริเวณหน้าทางวัดพระธาตุสวี ระดับน้ำได้ลดลงประมาณ 10 เซนติเมตร  ด้านขาล่องใต้  เจ้าหน้าที่จึงได้ทยอยปล่อยรถขนาดใหญ่ให้ผ่านทางช่องขาล่องใต้ครั้งละ 10 คัน งขาล่องใต้ ครั้งละ 10 คัน เพื่อระบายการจราจร แต่ต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ