อดีตสาวแบงก์ โพสต์แฉธนาคารบีบขายประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อกับบนเฟซบุ๊ก เมื่ออดีตสาวพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ตัดสินใจโพสต์ความในใจหลังจากถูกหัวหน้า บีบบังคับให้ทำยอดขายประกันในช่วงเวลาที่เธอเป็นพนักงาน จนทำให้สุขภาพจิตย่ำแย่ จนตัดสินใจลาออก และเธอยังบอกอีกว่าสาเหตุที่ตัดสินใจโพสต์เพราะต้องการทำให้วงการธนาคารดีขึ้น

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Pan Chalalai หรือ คุณปอ โพสต์ข้อความที่ระบุว่าเป็น “โพสต์สุดท้าย วันสุดท้ายกับ ชุดพนักงาน ลาแล้ววงการธนาคารของอนุญาตถอดหัวโขน” จากนั้นก็มีอธิบายค่อนข้างยาวถึงสาเหตุที่เธอลาออก บางช่วงบางตอนระบุว่า งานธนาคารและตำแหน่งที่ทำดีมากค่ะ มีสวัสดิการ รายได้ดี มีโอที มีคอมมิชชั่น เจ้านายดี เพื่อนร่วมงานดี มีโอกาสก้าวหน้า สามารถเดาได้ต่อว่าตำแหน่งต่อไปคืออะไร สุขภาพกายแข็งแรงดี และสุขภาพอย่างอื่น 

ชายเกษียณ ถ่ายคลิปรถผิดกฎจราจรแลกเงินรางวัล 4 ปี โกยกว่า 1 ล้านบาท

กรุงไทยแจ้งปิดแอปฯ "เป๋าตัง" ชั่วคราว เริ่มคืน 18 พ.ย. ถึงเช้า 19 พ.ย.

อีกนิดก็จะได้เดินริมถนน นอนตามป้ายรถเมล์ อาบน้ำตามก็อกหน้าห้าง นั่งตาลอย คุยกับแม่ซื้อทั้งวัน สมองไปหมดแล้วค่ะ เพราะ ประกัน ประกัน ประกัน

ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุต่อว่า ไม่ได้บอกว่าการซื้อประกันไม่ใช่ ไม่ดี เพราะสามารถช่วยลดความเสี่ยงได้ แต่ลูกค้าควรซื้อเพราะได้รับประโยชน์ ไม่ได้เพราะถูกพนักงานขอให้ช่วยซื้อประกันขาย ขายไม่ได้ พนักงานก็ต้องซื้อกันเอง อยากให้ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เข้ามาตรวจสอบ

ซึ่งเธอมีทั้ง หลักฐาน และพยาน ในการให้ข้อมูล นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า “การบีบให้พนักงานขายประกันเป็นนโยบายของผู้บริหารระดับล่าง-กลาง ไม่ใช่ผู้บริหารสาขา ที่ต้องการทำผลงานแข่งกันระดับภาค ระดับเขต โดยไม่สนใจว่าผลงานที่ได้มาจะได้ด้วยวิธีไหน นโยบายรายวัน รายสัปดาห์ พร้อมบทลงโทษหากไม่ทำตามนโยบาย ทั้งๆที่ไม่ได้ระบุในสัญญาตั้งแต่ต้น แต่ใช้อำนาจสั่งให้ทำ”

เธอยังบอกอีกว่า “ปอ ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียตรงนี้แล้ว แต่ปอไม่อยากให้การลาออกของปอครั้งนี้สูญเปล่า อย่างน้อยก็ขอให้วงการธนาคารมันสดใสขึ้นกว่านี้บ้าง”

“ผู้บริหารลงมาดูบ้างนะคะ อย่าพิจารณาแค่จากรายงานของผู้บริหารระดับกลาง และระดับล่างขึ้นไป จะได้รู้ว่าพนักงานระดับปฏิบัติการทำงานกันแบบไหน”

มีคนแชร์โพสต์นี้ไปมากกว่า 4,400 ครั้ง หลายคนเข้ามาคอมเม้นท์โพสต์ของเธอ เช่นหนึ่งในผู้ใช้เฟสบุ๊ก คอมเม้นท์ว่า
“เป็นแบบนี้มานานแล้วสงสารพนักงาน” 

“น้องเขียนดีมาก ความจริงทั้งนั้น เพราะพี่เคยอยู่เมื่อ8ปีที่แล้ว พูดทุกรายขายทุกคน ขายไม่ได้ก็ซื้อเอง ทำเป็นเกือบทุกอย่างแต่อยู่ไม่ไหว”

“เราคนนึ่ง ที่ยอมซื้อประกันเพราะช่วยน้องที่เขาทำงานธนาคาร เพราะน้องเขาก็โดนบังคับมาอีกทีนึ่ง”

“จริงครับ ชอบมาก พูดแทนพนักงานหลายๆคน บางคนถูกกลั่นแกล้ง ไม่ผิดก็ต้องยอมรับผิด เพื่อให้จบๆ รักษาหน้าผู้การ รักษาชื่อธนาคาร”

รอบแรก! 32 ล้าน โอนเงินเยียวยาแท็กซี่–วินมอเตอร์ไซค์ อายุเกิน 65 ปี

เศร้า!อดีตนักมวยเยาวชนทีมชาติ ขี่จยย.พลิกคว่ำเสียชีวิต

สำหรับประเด็นเรื่องของการนำยอดของการขายประกันมาเป็น KPI ในการประเมินผลงานของพนักงานแบงก์ สามารถใช้ได้หรือไม่ ก็คงต้องรอคำตอบจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้กำกับดูแลธนาคารพาณิชย์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ