อธิบดีกรมอุทยานฯ ขู่จับคู่ “โจโฉ-คมฉาน” หากเข้าป่าไม่ได้รับอนุญาต หวั่นทำลายธรรมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมอุทยานฯ ชี้ โจโฉ-คมฉาน และคนรับคำท้า หากเข้าป่าไม่ได้รับอนุญาต เจอจับทั้งคู่ เผยไม่ควรมาท้าทายอะไรแบบนี้

กรมอุตุฯ เตือน ใต้ฝนตกหนัก 70% เหนือ-อีสาน อากาศเย็น มีหมอก

แห่แชร์ นทท.มือบอนพรมน้ำอบใส่หินงู ภูลังกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี “โจโฉ” ทรงธรรม สิปปวัฒน์ ยูทูบเบอร์สายธรรมชาติ ถูกชาวเน็ต จับผิดคลิปวิดีโอการเดินป่า โดนจับผิด ไม่อิดโรย ย้อนแย้งกับความเป็นจริง จนโจโฉต้องคอมเมนท์ตอบพร้อมท้าวางเงินเดิมพัน 10 ล้าน อยู่ป่า 10 วันให้ดู

ต่อมา “คมฉาน ตะวันฉาย” นักเขียนดัง รับคำท้า บอกคนเที่ยวป่าก็ทำได้หมด ขอวันละ 5,000 บาท กับมีด 1 เล่ม จะให้นอนป่ากี่คืนว่ามา ก่อนที่โจโฉจะรับคำท้า บอกหากใช้ชีวิตอยู่ในป่ากี่คืนก็ได้ แต่ต้องอยู่เพียงมีดเล่มเดียวเช่นเดียวกัน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

พบ"พระ"ขับรถตู้นครปฐม-จตุจักรบิณฑบาต

“สาวขับรถบรรทุก”ถูกลดค่าจ้าง น้ำมันแพง

ล่าสุด  นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การเข้าไปอยู่ในป่า ต้องมีเป้าหมาย เช่น การลาดตระเวนพื้นที่ป่า โดยเจ้าหน้าที่เข้าไป 5-10 วัน แล้วแต่พื้นที่ แล้วแต่ภารกิจ พร้อมกับเสบียงอาหาร ไม่มีการไปเอาอาหารในป่าเด็ดขาด ยกเว้น พืชผัก เล็ก ๆ น้อย ๆ แม้กระทั่ง ปลาในลำธาร เจ้าหน้าที่ก็หลีกเลี่ยงที่จะจับมากิน หรือวิถีชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ด เก็บผัก ซึ่งใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 3 วัน และ ไม่ควรมาท้าทายอะไรแบบนี้ และหากใครเข้าไปในป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต จะจับทั้งคู่เลย เพราะไม่รู้ว่า มีด เล่มเดียว หรืออาวุธอื่น ๆ ที่อาจจะนำเข้าไปในป่านั้น จะเอาเข้าไปทำอะไร อาจจะล่าสัตว์ หรือตัดไม้ก็ได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ