จัดหนัก! องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ ผนึกกำลังแม่ชี แจ้งความจับพระฆ่าสุนัข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมแม่ชีจากวัดย่านนครชัยศรี แจ้งความเอาผิดเจ้าอาวาสเหตุฆ่าสุนัข ฟากพยาน เผยพระรูปดังกล่าวเคยวางยามาแล้วหลายตัว

กลายเป็นประเด็นดังในโลกโซเซียลเกี่ยวกับกรณีพระภิกษุรูปหนึ่ง ได้ทำร้ายสุนัขภายในวัดจนตาย โดยที่มาของเรื่องนี้เกิดจาก เพจ The Hope Thailand โพสต์เฟสบุ๊กเรื่องราวเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ และคนที่ทำทารุณกรรม เป็นพระภิกษุสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม นอกจากนี้พระรูปนี้ยังได้ฆ่าสุนัขต่อหน้าแม่ชี ซึ่งวันนี้คณะกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาสัตว์จรจัด จะนำแม่ชีเจ้าของสุนัขมาแจ้งความด้วย

สั่งจำคุกมือยิงสุนัขหน้าห้างย่านลาดพร้าว

ซีอุยชัดๆ! หนุ่มพม่าจับหมาวัดชำแหละตับไตไส้พุงเปิบสด (คลิป)

 

สำหรับเรื่องราวของเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น.โดยนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand คณะกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาสัตว์จรจัด โพสต์ข้อความระบุว่า กำลังจะรีบขับรถขึ้นไปช่วยพาหมามารักษาก่อน… แต่ไม่ทัน..น้องเสียแล้ว..!! เสียงร้องโหยหวนสุดท้ายดังลั่นผ่านปลายสายโทรศัพท์ #เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งย่านนครชัยศรี ตีหมาแม่ชีตายต่อหน้าต่อตา..แค่น้ำท่วมหมาหนีน้ำขึ้นไปนอนบนกุฎิที่ไม่มีใครอยู่แล้ว…#ย้ำเคยวางยามาแล้วหลายตัว !!! #แถมด่าอาฆาตจะทำร้ายแม่ชีด้วย…!!

ล่าสุดนายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand คณะกรรมการพิจารณาแก้ไขปัญหาสัตว์จรจัด นำแม่ชี และพยานจากวัด มาแจ้งความที่ สภ.เมืองนครชัยศรี  เพื่อเอาผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 

ด้านนางเจริญศรี  ชาวบ้านที่มาเป็นพยาน อ้างว่า ตัวเองเห็นพฤติกรรมของพระรูปนี้หลายครั้ง แม้จะอายุ 80 กว่าปี แต่ยังมีพฤติกรรมชอบทารุณกรรมสัตว์ ส่วนเหตุการณ์ที่สุนัขตายล่าสุด แม้จะไม่เห็นว่าใครเป็นคนทำ แต่ทั้งวัดมีพระภิกษุสงฆ์รูปเดียว และที่ผ่านมาพระรูปนี้มีความพยายามทำร้ายสัตว์หลายครั้ง ทั้ง แมว สุนัข ตัวเงินตัวทอง อย่างสุนัขตัวที่ตายก็เป็นลูกของสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงไว้ ซึ่งตายไปก่อนหน้านี้ รวมแล้วมีสุนัขตาย 4 ตัว รวมถึงพระรูปนี้ ยังขโมยต้นไม้ของตัวเองไปปลูกที่วัดด้วย โดยตัวเองแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครไชยศรี และล่าสุดมีคนบอกว่า เมื่อเร็วๆนี้ พระรูปนี้ต้อนแมวเข้ากุฏิแล้วปล่อยสุนัขกัด

นอกจากนี้ นางเจริญศรี ในฐานะคนที่อยู่ใกล้ชิดวัดมากว่า 70 ปี ยังบอกด้วยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา วัดแห่งนี้มีความเจริญ เป็นวัดใหญ่มีพระจากหลายพื้นที่มาจำวัดและมาบวช มีพระ 20-30 รูป แต่ตั้งแต่ที่พระรูปนี้ได้เป็นเจ้าอาวาส พระรูปอื่นๆ ก็เริ่มย้ายหนี และวัดก็เริ่มเงียบ จนล่าสุดทั้งคนในพื้นที่ และตัวเองก็ไม่ไปทำบุญวัดนี้แล้ว ซึ่งส่วนตัวไม่ต้องการให้พระรูปนี้อยู่ที่วัดแห่งนี้แล้ว เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรม ส่วนจะให้สึก หรือทำอะไรก็แล้วแต่กระบวนการกฎหมาย

"อดีตผู้กำกับโจ้" สารภาพกลางศาล รับผิดเพียง 3 ข้อหา พูดปมรีดเงิน ลูกน้องซัดนายสั่ง

พระขับรถบิณฑบาต ยัน ไม่เคยปล่อยเงินกู้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ