พิรุธ ผอ.ออกโฉนดเกาะนุ้ยก่อนเกษียณ 2 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวยังเกาะติดกรณีมีการออกโฉนดที่ดินบนเกาะนุ้ยนอก อำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ล่าสุด พบเป็นการออกโดย "ศูนย์เดินสำรวจเพื่อออกโฉนดที่ดิน" ลงนามโดย ผอ.ศูนย์ ก่อนเกษียณอายุราชการ 2 วัน

หลังจากมีการประกาศพื้นที่ เกาะนุ้ยนอก 5 ไร่ เป็นโฉนดที่ดินตั้งอยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา ไร่ละ 20 ล้านบาท รวม 100 ล้านบาท สร้างความกังวล แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เกรงว่าจะไม่สามารถเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่เกาะได้อีกต่อไปเพราะตั้งแต่บรรพบุรุษชาวบ้าน ชาวประมงพื้นบ้าน ได้ใช้พื้นที่บนเกาะเป็นที่พักชั่วคราว เพื่อหลบพายุคลื่นลมแรง

10 ข้อเท็จ - จริง ในการรับประทานอาหารสำหรับคนเป็นโรคมะเร็งที่ควรรู้

เช็ก "โช๊คอัพ" รถให้ดีถ้ามี 5 อาการนี้ รู้ไว้เลยว่าโช๊คอัพใกล้พัง

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งทำมาหากินของชาวบ้าน วางอวน ทำประมง  เก็บหอย ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันมานาน  ที่สำคัญเชื่อว่าเป็นการออกโฉนดโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย  

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าเป็นการออกโฉนดที่ดิน โดยศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน สุราษฎร์ธานี รับผิดชอบ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ชุมพร เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา  ลงนามโดย ผู้อำนวยการศูนย์เป็นเจ้าพนักงานที่ดิน ที่สำคัญคือเป็นการลงนามออกโฉนด ก่อนการเกษียณอายุราชการเพียง 2 วัน คือวันที่ 30 กันยายน 2564   

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร ส.ส.จังหวัดกระบี่ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การเดินสำรวจเพื่อออกโฉนดที่ดิน ควรออกให้ประชาชนที่มีการทำกินจริงๆ  เรื่องนี้มองว่าเป็นการออกโฉนดไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคล หรือกลุ่มทุน  จึงเรียกร้องให้ทางอธิบดีกรมที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เร่งตรวจสอบที่มาที่ไปของการออกโฉนดดังกล่าว โดยหลังจากนี้ จะไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. และดีเอสไอ ให้มีการตรวจสอบต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ