พิรุธ ผอ.ออกโฉนดเกาะนุ้ยก่อนเกษียณ 2 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวยังเกาะติดกรณีมีการออกโฉนดที่ดินบนเกาะนุ้ยนอก อำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ล่าสุด พบเป็นการออกโดย "ศูนย์เดินสำรวจเพื่อออกโฉนดที่ดิน" ลงนามโดย ผอ.ศูนย์ ก่อนเกษียณอายุราชการ 2 วัน

หลังจากมีการประกาศพื้นที่ เกาะนุ้ยนอก 5 ไร่ เป็นโฉนดที่ดินตั้งอยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 3 กิโลเมตร ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา ไร่ละ 20 ล้านบาท รวม 100 ล้านบาท สร้างความกังวล แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เกรงว่าจะไม่สามารถเข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่เกาะได้อีกต่อไปเพราะตั้งแต่บรรพบุรุษชาวบ้าน ชาวประมงพื้นบ้าน ได้ใช้พื้นที่บนเกาะเป็นที่พักชั่วคราว เพื่อหลบพายุคลื่นลมแรง

10 ข้อเท็จ - จริง ในการรับประทานอาหารสำหรับคนเป็นโรคมะเร็งที่ควรรู้

เช็ก "โช๊คอัพ" รถให้ดีถ้ามี 5 อาการนี้ รู้ไว้เลยว่าโช๊คอัพใกล้พัง

นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งทำมาหากินของชาวบ้าน วางอวน ทำประมง  เก็บหอย ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันมานาน  ที่สำคัญเชื่อว่าเป็นการออกโฉนดโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย  

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าเป็นการออกโฉนดที่ดิน โดยศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน สุราษฎร์ธานี รับผิดชอบ จ.กระบี่ พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ชุมพร เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา  ลงนามโดย ผู้อำนวยการศูนย์เป็นเจ้าพนักงานที่ดิน ที่สำคัญคือเป็นการลงนามออกโฉนด ก่อนการเกษียณอายุราชการเพียง 2 วัน คือวันที่ 30 กันยายน 2564   

นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร ส.ส.จังหวัดกระบี่ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า การเดินสำรวจเพื่อออกโฉนดที่ดิน ควรออกให้ประชาชนที่มีการทำกินจริงๆ  เรื่องนี้มองว่าเป็นการออกโฉนดไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มบุคคล หรือกลุ่มทุน  จึงเรียกร้องให้ทางอธิบดีกรมที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เร่งตรวจสอบที่มาที่ไปของการออกโฉนดดังกล่าว โดยหลังจากนี้ จะไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. และดีเอสไอ ให้มีการตรวจสอบต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ