“พระมหาสมปอง” เผยสาเหตุ “พระมหาไพรวัลย์” ลาสิกขา ปัดถูกแรงกดดัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พระมหาสมปอง” เผยกำหนดการสึกของ “พระมหาไพรวัลย์” ภายในต้นเดือน ธ.ค. นี้ ชี้สาเหตุลาสิกขามาจากเรื่องความยุติธรรม

ดราม่า “พระมหาสมปอง” ร่ำไห้ ถูกขู่จับสึก

"พระมหาไพรวัลย์" เปิดใจครั้งแรก แจงปมขอลาสิกขา ยัน ไม่มีกลับลำ!

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564  เวลา 11.00 น. ที่วัดสร้อยทอง พระมหาสมปอง ตาลปุตโต เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ จะสึก ว่า คาดว่าเจ้าตัวคงยังไม่สึกเร็ว ๆ นี้ เหตุผลหลักก็คงมาจากเรื่องแต่งตั้งเจ้าอาวาส อาตมาไม่สนใจเรื่องใครจะขึ้นเป็นเจ้าอาวาส แต่พระมหาไพรวัลย์ เคยพูดถึงเรื่องความยุติธรรม และทราบว่าเจ้าตัวคุยกับเจ้าคุณอุทัยบ่อย ที่ลาสิกขาก็เพื่อเจ้าคุณอุทัย เป็นการตัดสินใจเองล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องแรงกดดัน ไม่ได้เครียดอะไร

พระมหาสมปอง กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เราก็ถูกสั่งห้ามไลฟ์เฟซบุ๊ก แต่เหมือนโดนหลอกให้นิ่ง ไม่ให้พูด สั่งให้งดไลฟ์คู่กันทุกวันศุกร์ เราทำได้ 2 สัปดาห์ก็ไม่ไหว พระมหาไพรวัลย์บอก ห้ามอะไรก็ห้ามได้ แต่ขออย่าห้ามไลฟ์ จากนี้เราจะออกงานคู่กันครั้งสุดท้ายที่ จ.เชียงใหม่ แล้วคาดว่าวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ พระมหาไพรวัลย์ก็จะสึก ก่อนจะให้สัมภาษณ์ทีเดียว ก็มีทั้งพระที่เสียดายและที่บอกว่าออกไปได้ก็ดี ก็มองว่าหากพระมหาไพรวัลย์ออกไป ก็พูดได้แรงกว่าเดิมตรงกว่าเดิม อาจจะพูดได้เหมือนอาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพุทธศาสนา เชื่อว่าน่าจะต๊าซโดนใจ แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

นายกฯ ขออย่ารีรอวัคซีนทางเลือก ให้มาฉีดฟรี มีเพียงพอ

"พระมหาไพรวัลย์"โพสต์ขอบคุณพระศาสนา

ทั้งนี้พระมหาสมปอง ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ โดยพระมหาไพรวัลย์บอกกับพระมหาสมปองให้บอกนักข่าวว่าไม่ต้องรอ เราไม่ได้อยู่วัด และให้พระมหาสมปองบอกได้ทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีณวัฒน์ อิสรไกรศีล นักจัดรายการโทรทัศน์ชื่อดัง จะทาบทามพระมหาไพรวัลย์ไปเป็นพิธีกรด้วยนั้น พระมหาสมปอง บอกว่าก่อนหน้านี้เขามาหาอาตมาที่วัด แต่ไม่ได้เจอ กัน ส่วนเรื่องมาชวนไปเป็นพิธีกรคู่กันนั้น คาดว่านายณวัฒน์ น่าจะพูดอยู่ฝ่ายเดียว แต่พระมหาไพรวัลย์ ไม่ได้เอามาพูดกับอาตมา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ