ฮือฮา นทท.แห่ชม "ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" หนึ่งเดียวในโลก เจ้าของเผยแรงบันดาลใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" หนึ่งเดียวในโลกภายในสวนไตรเทพ จ.ขอนแก่น สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มสาว ๆ ต่างโอบกอดและถ่ายรูปกระเจี๊ยวกันใหญ่ ด้านเจ้าของสวนผู้สร้างเผยแรงบันดาลใจ เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนไทยและชาวต่างชาติ

แฉ แก๊งหาบเร่พัทยา กราบเท้า-ยัดเยียดขายของนักท่องเที่ยว

พส.มหาสมปอง คอมเมนต์ “น้องโอลีฟ” แม่ค้าหวิว ห่วงเยาวชนเลียนแบบ

ภาพบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายในทุ่งกระเจี๊ยว(ลาโฮเน่) ที่เนรมิตขึ้นมาภายในสวนไตรเทพ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น  โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันหัวเราะ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ เพราะกระเจี๊ยวมีหลายอันและหลากหลายขนาด ทั้งเล็กและใหญ่แตกต่างกันไป  ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะสาว ๆ ต่างให้ความสนใจ โอบ กอด ถ่ายรูปเซลฟี่ กันอย่างสนุกสนาน  นอกจากนี้ยังป้ายข้อความระบุถึงที่มาของตำนานทุ่งกระเจี๊ยวอีกด้วย

นายไตรเทพ สหะขันธ์ เจ้าของสวนไตรเทพ กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับสร้างแหล่งท่องเที่ยวในหลายสถานที่  โดยส่วนใหญ่ก็จะสร้างคล้าย ๆ กัน เช่น สวนดอกไม้ หรือ ซุ้มรังนก  ก็เลยอยากสร้างอะไรแปลกใหม่ให้เป็นสากลบ้าง เพราะอยากให้คนต่างประเทศได้เข้ามาซึมซับบรรยากาศ  ก็เลยจินตนาการเรื่องต่าง ๆ มาจากชื่อตัวเองคือไตรเทพ ส่วนตำนานของทุ่งกระเจี๊ยว เจ้าของสวนบอกว่า เกิดขึ้นหลังจาก “ลาโฮเน่” ถูกเทพเจ้าแยกชิ้นส่วนเพราะความผิด ฐานปล้นพลังชีวิตและเที่ยวข่มขืนไปทั่ว อวัยวะเพศของลาโฮเน่  ก็ถูกตั้งประจานในลานศิลาและมีจำนวนมากมาย จนถูกเรียกขานว่าทุ่งกระเจี๊ยว  และมีตำนานเล่าว่า หากใครกอดกระเจี๊ยวลาโฮเน่ขนาดไหน ก็จะได้คู่ครองขนาดนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวสาว ๆ ต่างพากันโอบกอดกระเจี๊ยวขนาดใหญ่กัน

โดยสวนแห่งนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย โดยโซนแรกเป็นเทพเจ้า 3 องค์  เนรมิตพวกสรรพสัตว์ขึ้นมา พวกมนุษย์หิน มนุษย์ไม้ พวกสัตว์ประหลาด และพวกนักรบต่าง ๆ  โซนที่ 2 ก็คือ มอนสเตอร์ เป็นพวกตัวละครที่เกิดจากการสร้างของเทพเจ้า พวกพ่อมดหมอผีอสูรกาย  โซนที่ 3 ก็จะเป็นโซนของค้อนเทพเจ้า พอค้อนเทพเจ้าไปตกที่ไหนก็จะแผ่รังสีแร่ธาตุต่าง ๆ ออกมาทำให้เกิดสัตว์ประหลาด  โซนที่ 4 จะเป็นโซน เบาบัฟฟี่ จะมีคุณสมบัติอย่างหนึ่งคือได้พรจากเทพเจ้ามีวาจาเป็นเลิศ ให้พรกับใครก็จะสมหวัง  โดยเบาบัฟฟี่จะชอบให้คนกอดเพื่อที่จะได้พรที่ขอให้สมหวัง และโซนที่ 5 ก็จะเป็นทุ่งกระเจี๊ยวลาโฮ่เน่ ซึ่งเป็นโซนที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบกันมากที่สุด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ