พระมหาสมปอง ประกาศลาสิกขา 2 ม.ค. 65 ตรงกับวันเกิดแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระมหาสมปอง ประกาศเตรียมลาสิกขา 2 ม.ค. 65 ตรงกับวันเกิดแม่ ยอมรับ คิดจะสึกนานแล้ว

นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้ลาสิกขาเมื่อเช้านี้ ( 3ธ.ค.)ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ลงมาเปิดเผยสาเหตุการลาสิกขาว่า 2 สาเหตุหลักคือเรื่อง การแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองที่ไม่เป็นธรรม และ ความเป็นห่วงแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง และเตรียมผ่าตัดเร็วๆ นี้ จึงอยากสึกกลับไปดูแล

โดยมหาไพรวัลย์ แต่งกายในเสื้อคอกลมรูปแมว 3 ตัว นุ่งโสร่ง สะพายย่ามผ้า สวมรองเท้าแตะ ให้สัมภาษณ์ว่าตนเองนั้นหมดศรัทธากับคณะสงฆ์แล้ว โดยเฉพาะพระชั้นผู้ใหญ่บางรูป แต่ยังเคารพพระพุทธศาสนา

เบื้องลึก "มหาไพรวัลย์" ลาสึกปมตั้งเจ้าอาวาส

"พระมหาสมปอง" เผยถูกจ้องจับผิด-จับสึก

และพร้อมช่วยทำงานด้านการเผยแผ่ต่อคู่กับพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระวัดสร้อยทอง

มหาไพรวัลย์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับบทบาทใดในทางการเมือง แต่จะให้ความเห็นประเด็นทางสังคมในฐานะปัจเจกบุคคล โดยหลังการสัมภาษณ์

จากนั้นมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปอง ได้เดินทางไปยังจ.เพชรบุรี เพื่อเดินทางไปพบหมอปลา และต้องการไปพักผ่อนหลังจากสึก เมื่อเดินทางไปถึงหมอปลาได้เตรียมค้อนผูกโบว์เอาไว้ให้ พร้อมทั้งให้มหาไพรวัลย์ลองทุบศาลโชว์ไว้ด้วย และ ในช่วงค่ำที่ผ่าน มหาไพรวัลย์ ได้รับประทานหมูกะทะ พร้อมระบุว่า รู้สึกอร่อย บรรยากาศสนุก รู้เช่นนี้สึกนานแล้ว

ด้าน พระมหาสมปอง เปิดใจว่า อาตมาจะสึกในวันที่ 2 ม.ค.2565 โดยตรงกับวันเกิดแม่ อาตมาพูดไปเดี๋ยวก็โดนอาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ด่าอีก เพราะเพิ่งรับปากท่านไป แต่ไม่แน่อาจจะเร็วกว่าเดิม สาเหตุมาจากน้าเน็กติดต่อไพรวัลย์มาแล้ว งานเยอะ อิจฉางานตัวเอง งานของหลวงพี่เงียบมาก โดยได้แจ้งเลขาไปแล้วว่าให้รับงานแค่สิ้นปีนี้พอ

เมื่อถามว่าตัดสินใจนานหรือไม่ พระมหาสมปอง กล่าวว่า ตัดสินเมื่อกี้เลย เอาจริงๆ คิดมานานแล้ว โดยทางพี่หนุ่ม กรรชัย และพี่สาวก็บอกแล้วว่าไม่ต้องไปพูดหรอก เพราะจะทำให้ดูไม่ดี แต่ความจริงไม่ใช่เรื่องต้องปิดบัง

ดราม่า “พระมหาสมปอง” ร่ำไห้ ถูกขู่จับสึก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ