พบถนนกลางทุ่งนา ไม่ได้มาตรฐานทางหลวงชนบท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีถนนลาดยางที่ไปโผล่กลางทุ่งนา ที่ อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ก่อนชลประทานเคยชี้แจงกับ ป.ป.ช.ว่า ถนนสร้างตามแบบของแขวงทางหลวงชนบท แต่เมื่อทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ถนนที่มีปลายทางคือกลางทุ่งนา กับ ถนนของแขวงทางหลวงชนบท เส้นอื่นๆ มีหลายอย่างที่ไม่เหมือนกัน

ถนนลาดยางบนคันคลองของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีล่างและเซบายล่าง สำนักชลประทานที่ 7 ที่บ้านเหมือด  ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ที่มีปลายทางอยู่กลางทุ่งนา ไม่สามารถไปต่อได้ ทั้งที่อีก 300 เมตรจะถึงหมู่บ้านข้างหน้า ที่เป็นประเด็นถูกพูดถึงเมื่อสัปดาห์ก่อน

ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า ลักษณะของถนนเส้นนี้ มีขนาดความกว้าง 2 ช่องจราจร รถสวนเลนกัน และ ไม่มีไหล่ทาง ผู้ก่อสร้างถนนเส้นนี้ คือ กรมชลประทาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า เป็นแค่การซ่อมคันคลอง โดยยืดตามแบบถนนของทางหลวงชนบท

 

ถนนปริศนากลางทุ่งนา ไม่ได้ใช้ประโยชน์

แล้งรุนแรง! ชาวนากำแพงเพชรโอดน้ำไม่เพียงพอปลูกข้าว

แต่เมื่อเปรียบเทียบถนนเส้นนี้ กับ ถนนของแขวงทางหลวงชนบท ที่สร้างติดกัน พบว่า  มี 2 ช่องจราจรเหมือนกัน แต่ความกว้างของถนนแตกต่างกัน รวมถึง ถนนของแขวงทางหลวงชนบท มีไหล่ทางฝั่งละ 1 เมตร 2 ฝั่ง

นอกจากนี้ยังพบว่าตลอดถนนของแขวงทางหลวงชนบท มีป้ายบอกทาง ป้ายเตือนเมื่อถึงแยก ป้ายจำกัดน้ำหนักรถ หลักกิโล  รวมถึง หลักนำโค้ง  ทุกๆ 5 กิโลเมตร  ขณะที่ถนนกลางทุ่ง ของกรมชลประทาน มีแค่ป้ายจำกัดน้ำหนักรถ

ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดยโสธร ย้ำว่า โดยปกติการสร้างถนนต้องขออนุญาตก่อน  หากไม่ขออนุญาตจะไม่สามารถใช้แบบของทางหลวงชนบทได้  เมื่อสอบถามว่า ถนนกลางทุ่ง ที่ก่อสร้างบนคันคลองของโครงการส่งน้ำ  สำนักชลประทานที่ 7 ได้ขออนุญาตก่อสร้างหรือไม่  เจ้าแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดยโสธร ระบุว่า ไม่ได้ขออนุญาต

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ