ด.ช. 2 พี่น้องสู้ชีวิตลำพัง พ่อแม่แยกทาง ย่าผูกคอดับ ชาวบ้านวอนหน่วยงานช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กชาย 2 พี่-น้อง อายุแค่ 14ปี กับ 12 ปี กอดคอสู้ชีวิต ไร้พ่อแม่ดูแลหลังแยกทางกัน ส่วนย่าที่รับหลานมาดูแล กลับผูกคอตัวเองเสียชีวิต สุดท้ายต้องเผชิญอยู่กับความยากลำบากเพียงลำพัง ชาวบ้านใกล้เคียงสุดสงสารคอยช่วยเหลือส่งข้าวและอาหารไปให้ พร้อมขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ

“พังฟ้าใส” ลูกช้างป่าโดนบ่วงรัดขาหน้า เตรียมผ่าตัดเอากระสุนออก

“แม่ชีศันสนีย์” มะเร็งลุกลามระยะสุดท้าย เสถียรธรรมสถาน แถลงรักษาแบบประคอง

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพความเป็นอยู่ของเด็กชาย 2พี่น้อง โดยพี่ชายคนโต อายุ 14 ปี และน้องคนเล็ก อายุ 12 ปี ที่ต้องทนอยู่กับความยากลำบากหลังพ่อแม่แยกทางกัน โดยนำเด็กทั้ง 2 มาฝากไว้กับปู่กับย่า แต่ว่าย่าของเด็กได้ผูกคอเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นปู่ก็ไปมีแฟนใหม่ เหลือทิ้งไว้เพียงเด็กชาย 2 คน ซึ่งต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง ต้องซักผ้าเอง หุงข้าวเอง ทอดไข่กินกันเอง  โดยมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงคอยดูแลช่วยเหลือเรื่องอาหารการกินบ้างเล็กน้อย

หลังทราบเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 10 หมู่ 3 บ้านทัพหมัน ต.ทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี  ล่าสุดได้ไปพบกับ ด.ช.อนุชา  ช่วงสมบูรณ์  อายุ 14ปี พี่ชายคนโต  ส่วนอีกคนที่เป็นน้องชายคนเล็ก ชื่อ ด.ช.อภินันท์ ช่วงสมบูรณ์ อายุ 12 ปี โดยทั้ง 2 คนได้พักอาศัยอยู่เพียงลำพังภายในบ้านหลังเล็ก ๆ สภาพเก่าแก่ทรุดโทรม

จากการสอบถาม นางตรอง แสนใจวุฒิ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง ระบุว่า ตนได้คอยช่วยเหลือเรื่องข้าวสารและอาหารการกินให้กับเด็กทั้งสองคน  บางครั้งก็ให้เงินไปโรงเรียนบ้าง โดยมีนายเด่น ทองปะทะ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านทัพหมัน ได้คอยมาเยี่ยมดูแลอยู่บ่อยครั้ง เด็กทั้ง 2 คน เรียนอยู่โรงเรียนวัดทัพหมัน คนโตอยู่ ม.2 คนเล็กอยู่ ป.6 แต่ละวันคนโตจะเป็นเสาหลักคอยทำกับข้าวให้น้อง ซักผ้าให้ และเตรียมชุดนักเรียนให้ แต่ภายหลังพี่ชายก็เริ่มสอนน้องให้หุงข้าวบ้างเพื่อช่วยเหลือกัน 

ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เด็กทั้ง 2 คน ก็จะออกไปรับจ้างชาวบ้านเก็บมัน ได้เงินเพียงวันละ 100-200บาท  เพื่อเอาไว้ให้น้องไปโรงเรียน  บางส่วนก็นำไปซื้อกับข้าวไว้ให้น้องเอาไว้กินก่อนไปโรงเรียน ส่วนเรื่องกับข้าวบางครั้งก็มีไข่ไก่เพียงแค่ 1 ลูก ก็ต้องแบ่งกันกินสองคน  ส่วนสภาพบ้านของเด็กค่อนข้างทรุดโทรม ไม่มีประตูบ้าน ไม่มีหลังคากันฝน-กันแดด และหวั่นสัตว์เลื้อยคลาน หรือสัตว์มีพิษเข้ามาภายในบ้านอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้วันนี้เด็กทั้ง 2 คนจะขาดพ่อแม่ดูแล แต่เด็กที่เป็นคนโตก็ทำหน้าที่คอยดูแลน้อง ซึ่งอยู่เพียงลำพังได้เป็นอย่างดี และต่างฝ่ายต่างช่วยกันทำงานบ้าน 

เบื้องต้นทางผู้ใหญ่บ้านได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งนี้หากมีผู้ใจบุญอยากเข้าช่วยเหลือ สามารถติดต่อไปยัง นายเด่น ทองปะทะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านทัพหมัน หรือติดต่อไปยังนางตรอง ป้าที่ดูแลเด็ก ได้ที่เบอร์โทร 092-419-0683 เพื่อสอบถามเรื่องการช่วยเหลือ 2 พี่น้องต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ