“ทิพรส” แจงสิ่งแปลกปลอมในขวดน้ำปลา คือ “ผลึกเกลือ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำปลาตราทิพรส แจงแล้ว สิ่งแปลกปลอมในขวดน้ำปลา ไม่ใช่เศษแก้ว แต่เป็น“ผลึกเกลือ” ยืนยัน ไม่เป็นอันตรายต่อ การบริโภค

วันนี้ 7 ธ.ค. 2564 บริษัท ไพโรจน์  (ทั่งซังฮะ) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ  “ทิพรส” ชี้แจงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวตามสื่อต่างๆ เรื่องการพบวัตถุแปลกปลอมภายในขวดผลิตภัณฑ น้ำปลาทิพรส ทางบริษัทฯ ขอชี้แจงรายละเอียดในกรณีดังกล่าวดังนี้

ในกระบวนการการผลิตน้ำปลาทิพรส มีการใช้วัตถุดิบในการผลิต ได้แก่ ปลากะตัก น้ำเกลืออิ่มตัว และ น้ำตาล ผสมตามอัตราส่วน

ผงะ! พบสิ่งแปลกปลอมคล้ายเศษแก้ว อยู่ในขวดน้ำปลา ยี่ห้อดัง

เหลือเวลาอีกไม่นาน! รีบใช้สิทธิ “คนละครึ่ง เฟส 3”หมดเขต 31 ธ.ค. นี้

ซึ่งโดยทางวิทยาศาสตร์ เกลือและน้ำตาลสามารถทำละลายได้ในของเหลวหรือสารละลาย ที่มีอุณหภูมิสูง และอาจเกิดการตกผลึกได้ในกรณีของแข็งที่เป็นตัวละลาย (เกลือและน้ำตาล) แยกจากของเหลวหรือสารละลายอิ่มตัวที่มีอุณหภูมิลดลง ซึ่งผลึกที่เกิดขึ้นจะมีลักษณะเป็นผลึกใส ถ้าสารละลายอิ่มตัวเย็นตัวลงอย่างช้าๆ จะเกิดผลึกใสที่มีขนาดใหญ่

ดังนั้น ในกรณีพบวัตถุแปลกปลอมภายในขวดผลิตภัณฑ น้ำปลาทิพรส ที่มีลักษณะคล้ายเศษแก้วนั้น ทางบริษัท ฯ ขอชี้แจงว่า วัตถุแปลกปลอมที่พบเป็น “ผลึกเกลือ” ที่เกิดจากการแยกตัวของเกลือและน้ำตาลเมื่อผลิตภัณฑ มีอุณภูมิเย็นลง (จากอุณหภูมิที่ใช้ในระหว่างการผลิต) ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ ที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งนี้ทางบริษัท ฯ ได้ระบุข้อความ “ผลิตภัณฑอาจเกิดผลึกเกลือ เมื่อเก็บในอุณหภูมิต่ำ ไม่เป็นอันตรายต่อ การบริโภค” ไว้ที่ฉลากของผลิตภัณฑ  ซึ่งหากลูกค้าพบ “ผลึกเกลือ” สามารถสอบถามข้อมูลจากทางบริษัท ฯ หรือทำการตรวจสอบได้เอง โดยการนำ “ผลึกเกลือ” ที่พบไปทำละลายหรือต้มในน้ำเดือด เมื่อเวลาผ่านไปสักครู่ “ผลึกเกลือ” ดังกล่าวจะละลายจนหมด

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท ฯ มีความตระหนักถึงความสำคัญของมาตรการด้านการคุณภาพ รวมถึงมีความใส่ใจในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ผ่านมาตรฐานการผลิต HACCP GMP โดยมีการตรวจสอบคุณภาพโดยฝEายควบคุมคุณภาพ (QC.) ทุกครั้งก่อนการบรรจุสินค้า เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพก่อนส่งตรงถึงมือลูกค้า ทางบริษัท ฯขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและเลือกใช้ผลิตภัณฑ ของทิพรสเสมอมา

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ