ชาวจะนะ ร่ำไห้ นายกฯไม่ฟังเสียงประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการเคลื่อนไหวของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ตั้งแต่ช่วงเย็น พวกเขานัดรวมตัวไปปักหลัก ที่หน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น และ ประกาศว่าจะเดินหน้าเคลื่อนไหวต่อ ไม่กลัวจะถูกสลายซ้ำเหมือนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กลุ่มที่เรียกตนเองว่า “เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น” ปักหลักอยู่บริเวณข้างองค์กรสหประชาชาติ ที่เลือกมาจุดนี้ตัวแทนของกลุ่มให้เหตุผลว่าเพื่อลดเงื่อนไขการสลายการชุมนุมและต้องการให้นานาประเทศได้รับรู้ถึงปัญหาที่ตนเองมาเรียกร้อง แต่การมาอยู่ที่นี่มีกำหนดการครับ เพราะพวกเขาจะเดินทางกลับไปยังทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งในวันที่ 13 ธันวาคมเพื่อเรียกร้องในสัญญาที่เคยทำกับรัฐบาลที่ต้องรอวันที่ 13 เพราะเชื่อว่าจะมีเครือข่ายภาคประชาชน อีกหลายเครือข่ายเข้ามาสมทบ

"ชาวจะนะ" ปักหลักใกล้ทำเนียบ เรียกร้องยุตินิคมอุตสาหกรรม

“นิพนธ์” หนุนสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ชี้ คนในพื้นที่ 90 % เห็นด้วย

นางมัยมูเนาะ ชัยบุตรดี ตัวแทนเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น อ่านแถลงการณ์บริเวณประตูสี่ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยประณามการสลายการชุมนุมของตำรวจเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

 ชาวบ้าน เปิดใจทั้งน้ำตา ว่ารู้สึกเสียใจ ที่นายกรัฐมนตรีไม่ฟังข้อเรียกร้องของเขา พร้อมร้องขอให้ นายกรัฐมนตรีหันมาฟังเสียงของประชาชนมากกว่านี้

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ย้ำว่า การส่งตัวแทนพูดคุยกับชาวจะนะก่อนหน้านี้ ไม่ใช่การทำ MOU เป็นแค่การรับข้อเรียกร้อง เพราะ หากทำ MOU จะต้องผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี แต่ที่ผ่านมา มีแค่การรายงานให้คณะรัฐมนตรีรับทราบเท่านั้น

สำหรับสาเหตุที่ ชาวบ้าน ตัดสินใจใจเลือกปักหลักค้างคืนที่องค์การสหประชาชาติ มีรายงานว่า พิจารณาจาก 3 เหตุผลหลัก คือ ไม่ต้องการสร้างเงื่อนไขในการจับกุมต้องการให้ทั้งชาวไทยและประชาคมโลกรับรู้เรื่องราวนี้ และตั้งใจรอเครือข่ายภาคประชาชน มาสบทบ จากนั้น ในวันที่ 13 ธ.ค.จะเดินกลับมายังทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

"ธรรมนัส" สวน นายกฯ MOUจะนะ ครม.รับรู้ทุกคน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ