เช็กมาตรการ เดินทางเข้าประเทศไทยหลัง ศบค.มีมติให้ปรับ เริ่มใช้ 16 ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. นี้ใครจะเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย จะต้องปฏิบัติตามมาตรการใหม่ ที่ ศบค. มีมติ เพื่อป้องกันโควิดสายพันธุ์โอมิครอน

ในประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ที่มีผล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาการปรับมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ซึ่งจะมีผลในวันที่ 16 ธันวาคม นี้ ซึ่งประเด็นที่นำมาพิจารณาประกอบด้วย  การเดินทางจากสนามบินไปที่พัก สำหรับ Test and Go, มาตรการการเข้าออกพื้นที่ของนักท่องเที่ยวในประเทศใน พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว 

เปิดสูตรฉีดเข็ม 3 ล่าสุด ศบค. กางแผนระดมปัก 23 ล้านโดส ภายในมีนาคม 65

ลุ้นมาตรการเตรียมความพร้อมจัดงานปีใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง (HRC) และ ผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร เป็นผู้ติดเชื้อ ประเมินโดยแพทย์แล้วพบว่า ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย

โดยที่ประชุมได้มีมติ ปรับมาตรการดังนี้ 

1. การเดินทางจากสนามบินไปที่พัก สำหรับ Test and Go ได้มีการปรับมาตรการโดยนักท่องเที่ยวต้องเดินทางไม่เกิน 5 ชั่วโมง เข้าพำนักในจังหวัดที่ทางราชการกำหนด เดินทางแบบ Seal Route กรณีแวะพักกำหนดจุดพักให้ชัดเจนไม่ปะปนผู้อื่น

2. พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว เกี่ยวกับมาตรการเข้าออกพื้นที่ของนักท่องเที่ยวในประเทศ ได้มีการปรับมาตรการ  พื้นที่ที่ไม่เป็นเกาะ ควบคุมยาก ควรปรับมาตรการโดยเพิ่มความเข้มข้นมาตรการ COVID Free Setting เน้นสถานที่เสี่ยง ได้แก่ ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า

3. ผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง (HRC) ได้มีการปรับมาตรการ 
    - กักตัวในโรงแรมหรือที่พักเดิมหรือจองไว้แล้ว และผู้ประกอบการยินยอม

    - สามารถทำกิจกรรมที่ไม่ปะปนกับบุคคลอื่นในโรงแรมได้

    - กักตัว 14 วัน กรณีเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดในกลุ่มที่มาด้วยกัน หรือครอบครัวเดียวกัน และตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR 3 ครั้ง วันที่ 0, 5-7 และ 12-13

    - กักตัว 10 วัน กรณีเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงที่นั่งติดกับผู้ติดเชื้อบนเครื่องบิน และตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง วันที่ 0, 5-7

ครม.ไฟเขียวยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ 7 และ 9 ช่วงหยุดยาวปีใหม่ 2565

ครม.เคาะเงินกู้ 642 ล้าน เยียวยาโควิด นร.กลุ่มตกหล่น-เด็กเล็ก-กศน.


4. ผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร เป็นผู้ติดเชื้อ ประเมินโดยแพทย์แล้วพบว่า ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย ได้มีการปรับมาตรการ  กรณีผู้ติดเชื้อไม่มีอาการเข้าพักในโรงแรมที่เป็น Hotel Isolation อย่างน้อย 10 วัน โดยการพิจารณาของแพทย์ และเจ้าพนักงานโรคติดต่อของจังหวัดร่วมกัน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ